ClockThứ Bảy, 29/01/2022 19:24

Muôn màu giới trẻ đón tết

TTH.VN - Tự tay làm sản phẩm handmade hay thổi hồn vào các bức ảnh lưu giữ thanh xuân, các bạn trẻ Cố đô đã có nhiều cách khác nhau để gửi lời mong ước năm mới bình an, hạnh phúc.

Mặc đẹp đón tếtGiới trẻ với hoạt động chào năm mớiXinh xắn đón Tết

Nguyễn Văn Tiên tự tay vẽ những bức tranh sỏi để tặng người thân, bạn bè

Gần 10 năm gắn bó với Huế, năm nay, Nguyễn Văn Tiên, chàng họa sĩ trẻ quyết định vẽ thư pháp trên sỏi để đón chào năm mới. Được chắp bút bằng màu acrylic trên nền đá, những bức thư pháp tuy nhỏ nhắn mang đến lời chúc tốt đẹp, ấm áp cho người nhận. Trung bình với mỗi viên sỏi, Tiên mất trên 30 phút để hoàn thiện. Ngoài chọn những viên sỏi có bề mặt trơn nhẵn, anh phải chắt lọc, lựa để hình dáng của sỏi càng tròn trịa càng tốt.

Dù vất vả và kỳ công, nhưng với chàng trai 9X, được chính tay làm nên các món quà tặng trong những ngày cuối năm mang đến cho anh niềm hạnh phúc đặc biệt. Anh nói: “Những viên sỏi này chứa đựng nguyện ước của mình khi một năm khó khăn, vất vả sắp qua đi. Những chữ phúc, an, lộc, tài không chỉ là ước nguyện, đó còn là lời chúc may mắn gửi gắm đến gia đình, bạn bè, những người thân yêu đã đồng hành với mình trong những chặng đường dài vừa qua”.

Cũng là những lời chúc năm mới bình an, hạnh phúc, nhưng những dòng chữ may mắn trên lại xuất hiện trong concept tết của Trà My. Đến phim trường nằm trên đường Nguyễn Sinh Cung, bạn trẻ quê Phú Vang hồ hởi: “Mỗi năm em đều lưu giữ những khoảnh khắc tết đến xuân về bằng các bộ ảnh. Thông thường sẽ là những bức ảnh ngoại cảnh ở chợ hoa với phông nền là hoa mai, hoa đào, hoa cúc, vạn thọ. Nhưng năm nay, em muốn có bộ ảnh mới lạ, độc đáo, hơn nữa do dịch bệnh nên cũng hạn chế đến nơi đông người. Vì thế, em lựa thời điểm phù hợp để đến phim trường, vừa thỏa sức check - in, sáng tạo với nhiều kiểu dáng, vừa đảm bảo an toàn”.

Nở rộ từ đầu tháng 1/2022, "concept" tết tại các studio, phim trường đã giúp những bạn trẻ xứ Huế cập nhật xu thế, thỏa sức chọn lựa để lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng những ngày năm mới cận kề. Năm nay, cùng với sự nở rộ của phong trào chụp ảnh cổ phục, trang phục truyền thống, những chiếc áo dài, áo tấc đã được hồi sinh mạnh mẽ trên phông nền mang đậm dấu ấn thuần Việt.

Các "concept" hoài cổ lên ngôi với phụ kiện chủ đạo là món ăn, đồ trang trí gần gũi như cây nêu, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu. Những góc cảnh hoài niệm một thời cũng đã được tái hiện một cách mộc mạc, giản dị với máy may đạp chân, cây rơm, góc bếp của mạ. Nhiều phim trường, studio còn mang văn hóa Huế truyền thống lên khung hình với hoa giấy Thanh Tiên và những sản phẩm đặc trưng của Cố đô.

Mải mê chụp những bức ảnh đệp cho gia đình, anh Đặng Thanh Kim Vũ, Việt kiều Hàn Quốc chia sẻ: “Đã 11 năm mình mới có dịp gặp lại những quang cảnh này. Mình rất xúc động vì những hình ảnh gắn với bao ký ức tuổi thơ được tái hiện một cách chân thực và gần gũi.  Chính những concept này đã níu chân mình, cho mình và gia đình nhỏ trở về với tết xưa hoài niệm, với cảm giác ấm cúng, sum vầy”.

Gắn với các concept, rất nhiều chọn lựa đi kèm đã được studio tung ra để hấp dẫn các bạn trẻ và gia đình như dịch vụ cho thuê trang phục, cổ phục, phụ kiện. Ngoài ra, các bạn trẻ có thể dễ dàng đặt lịch chụp với các nhiếp ảnh gia để “tậu” được những bức hình đẹp và ưng ý nhất, lưu giữ khoảnh khắc sum vầy bên gia đình trong không gian ấm cúng, giản dị của các concept khác nhau.

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, tặng nhau những món quà ý nghĩa, các bạn trẻ xứ Huế đã chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 một cách đầm ấm và an lành.

* Một số hình ảnh của các bạn trẻ xứ Huế được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Mỗi viên sỏi là một lời nguyện cầu cho năm mới

Lời chúc may mắn xuất hiện trong concept tết của bạn trẻ Trà My (Ảnh: NVCC)

Mẹ chụp ảnh cho con gái trong "concept" Góc bếp của mạ

Anh Đặng Thanh Kim Vũ cùng gia đình trong bức ảnh sum vầy đón năm mới (Ảnh: NVCC)

Say sưa "tác nghiệp" với không gian hoài niệm 

"Bà đồ" thời hiện đại trước ống kính của một nhiếp ảnh gia

Những hoạt động đón tết của bạn trẻ Cố đô

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Return to top