ClockThứ Năm, 14/02/2019 06:30

Muôn sắc màu tình yêu

TTH - Với muôn vàn cách thể hiện, bạn trẻ trao nhau tình cảm đong đầy, ấm áp trong mùa lễ tình yêu.

Socola nghệ thuật cho ngày ValentineQuà lạ cho ngày tình yêu

Bạn trẻ chọn lựa món quà ưng ý dành tặng người thương

Biến tấu của hoa và sô-cô-la

Các chủ cửa hàng hoa cho biết, không chỉ hoa tươi mà ngay cả các loại hoa khô, hoa bất tử, hoa sáp cũng được “săn đón” trong dịp Valentine (Ngày lễ tình nhân) năm nay. Ngoài ra, các “đấng mày râu” bắt nhịp xu hướng mới là tặng hoa hồng single - cả bó hoa to chỉ có một bông hồng duy nhất là trung tâm điểm nhấn, còn xung quanh trang trí bằng nhiều loại hoa nhạt màu phụ trợ với ý nghĩa "Chỉ yêu mình em". Bảo Trung (phường An Cựu, TP. Huế) cho biết, thay vì hoa tươi anh chàng sẽ tặng cô người yêu một bó hoa cắm từ các loại trái cây tươi ngon như cherry, dâu tây, vừa đẹp mắt, lại “đẹp lòng” cô người yêu có “tâm hồn ăn uống”.

Quà handmade độc đáo và bắt mắt được nhiều người yêu thích trong mùa Valentine này. Nghi ngại sô-cô-la kém chất lượng trôi nổi ngoài thị trường, còn sô-cô-la ngoại giá cả khá “chát”, nhiều bạn trẻ lựa chọn mua sô-cô-la handmade do các địa chỉ đáng tin cậy làm. Loại sô-cô-la này thường được trang trí bằng các loại hạt, như óc chó, mứt vỏ cam, hạt phỉ. Chị Phương Nhi (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy), chủ cửa tiệm bán hoa và sô-cô-la handmade, chia sẻ: “Đây đã là năm thứ 5 mình bán hàng dịp Valentine, nhưng dường như sức hút của hàng handmade vẫn chưa thuyên giảm. Những bông hoa xốp, hoa giấy hay sô-cô-la được xếp theo hình trái tim, những dòng chữ nhắn nhủ yêu thương vẫn được lòng nhiều đôi tình nhân”. Chị Nhi tiết lộ thêm rằng, bản thân đã chuẩn bị cho mùa bán Valentine gần 2 tháng, đồng thời còn thuê thêm hai người phụ giúp công việc. Trước ngày Valentine, có thể bán lai rai từ 500 – 700 nghìn đồng/ngày, vào ngày cao điểm 13 và 14/2, con số này có thể lên đến từ 2 – 3 triệu đồng/ngày.

Đa dạng cách biểu lộ tình yêu

Bắt nhịp nhu cầu của nhiều cặp tình nhân, nhiều nhà hàng mở dịch vụ đặt bàn ăn cho thực khách dịp Valentine. Tại nhà hàng Little Italy, khách hàng có một đêm Valentine theo phong cách phương Tây lãng mạn với không gian thanh lịch được trang trí nến và đèn, âm nhạc du dương thi vị; hay tại nhà hàng Lotus (Vinpearl Hotel Huế) có chương trình Happy Valentine’s Day – Đêm lễ tình nhân với thực đơn đặc biệt cho lễ tình nhân và hoa hồng, nhạc sống.

Với những người yêu xa, những món quà được chuyển bằng dịch vụ bưu điện, chuyển phát nhanh hay đơn giản là lướt Facebook, chọn mặt hàng rồi nhờ luôn các chủ cửa hàng “ship” quà cho người yêu. Giá cả chuyển quà ở các cửa hàng thường khá “mềm” (khoảng từ 5.000 – 30.000 đồng trong tỉnh, 30.000 – 70.000 đồng ngoại tỉnh). Huyền Chinh, cô chủ nhỏ luôn bận rộn mỗi dịp lễ với hoa quà lưu niệm, cho hay: “Không chỉ những người yêu xa mà chính cả những người yêu gần đôi khi cũng dùng dịch vụ “ship” quà, bởi đơn giản là họ muốn dành sự bất ngờ cho đối phương”.

Điện thoại hay máy tính, mạng xã hội đang là cầu nối hữu hiệu nhất cho những người ở xa nhau. Dịp Valentine này, Lê Hào (định cư tại Mỹ) đã phải cách xa người yêu nửa vòng trái đất nên anh làm một clip đặc biệt gửi tặng người yêu. “Mình làm video kỷ niệm những khoảnh khắc hai đứa ở bên nhau, từ những phút ban đầu bẽn lẽn, những nụ cười hạnh phúc hay cả những tin nhắn đong đầy nỗi nhớ khi phải cách xa nhau”, Hào tâm tình.

Valentine không chỉ dành cho bạn trẻ. Với những người lớn tuổi, đây cũng là dịp để họ thể hiện tình cảm với người bạn đời của mình. Dù bây giờ đã là vợ chồng, thậm chí còn lên chức ông bà nội, ngoại nhưng anh Nguyễn Văn Việt (phường Phước Vĩnh, TP. Huế) vẫn duy trì thói quen tặng hoa, quà cho vợ vào ngày Valentine. Anh chia sẻ: “Hoa luôn là món quà được phụ nữ mong chờ nhất trong ngày lễ Valentine. Nó giúp tôi thể hiện tình cảm yêu thương chân thành và ngọt ngào đến bà xã yêu quý. Và không chỉ tôi, mà con cái vào dịp này mỗi năm cũng tặng ba mẹ một lẵng hoa tươi thắm để chúc mừng và cầu mong tình yêu của đấng sinh thành luôn được vẹn tròn”.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng
Mâm cơm nóng

1. “Ba tin mẹ sẽ làm tốt!” – Vũ, chồng My hay dùng câu nói ấy để khích lệ tinh thần My mỗi khi đứng trước quyết định lớn. Lần đó, My gần như đặt cược cả công ty cho một hợp đồng có tính mạo hiểm. Nghĩa là nếu thắng, công ty My sẽ bước thêm một bậc thang mới, mở ra rất nhiều cơ hội cho những dự án kế tiếp. Ngược lại, nếu thua, khả năng xấu nhất là công ty My phá sản.

Mâm cơm nóng
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương
Return to top