ClockThứ Tư, 10/06/2020 11:01

Mướp đắng Vinh Thanh

TTH - Ngoài trồng dưa, lúa, đánh bắt thủy hải sản…, người dân Vinh Thanh (Phú Vang) còn trồng thêm nhiều cây hoa màu khác để tăng thu nhập, trong đó có mướp đắng. Nhờ ứng dụng được khoa học kỹ thuật nên ngoài mướp chính vụ, họ còn trồng được mướp trái vụ. Nhờ thế, họ có thể cung cấp mướp quanh năm cho một số chợ trên địa bàn.

“Thường thì mướp đắng được trồng từ tháng 12 Âm lịch đến tháng 3 năm sau là thu hoạch, song với công nghệ mới, chúng tôi có thể trồng trong mùa hè khắc nghiệt nhưng vẫn sai quả”, một người trồng mướp đắng ở Vinh Thanh chia sẻ.

Để bạn đọc rõ hơn về cách trồng mướp đắng của người dân Vinh Thanh, Thừa Thiên Huế Cuối tuần trân trọng giới thiệu phóng sự ảnh của CTV Nguyễn Khoa Huy trong những ngày anh theo chân nông dân Vinh Thanh trồng mướp đắng.

Gieo hạt

Làm cỏ và lên luống cho cây

Tưới nước thường xuyên

Dán keo bẫy ruồi vàng để trái không bị hư

Thành quả sau bao ngày chăm bón​

Chọn mua những trái mướp đắng chất lượng

Những trái chín được dùng để nấu nước tắm cho trẻ em

Canh mướp đắng nấu tôm, món ngon ngày hè

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết

Với vườn rau và hoa, tổng diện tích 10 sào; đặc biệt với tinh thần lao động cần cù, chăm chỉ, hộ bà Hồ Thị Dung (thôn 2, xã Vinh Thanh, Phú Vang) sống khỏe với đất với vườn, bằng nghề trồng trọt, nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết
Ra khơi mùa sóng dữ

Theo kinh nghiệm của bà con đi biển, thời điểm chuyển mùa thu đông cũng là lúc những con sóng biển dần bớt hiền hòa, thay vào đó là những bờ sóng trắng xóa dữ dằn tấp bờ, vỗ bạc mặt những ngư dân vạm vỡ quyết bám biển mưu sinh. Để vượt qua những con sóng dữ ấy, những người ngư dân phải gồng mình chung sức đẩy thuyền ra biển. Và những khoảng khắc “thi gan” ấy cũng là những cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, sáng rỡ niềm hy vọng trúng đậm “lộc biển”.

Ra khơi mùa sóng dữ
Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn

Sáng 5/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết lực lượng này đã nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn
Return to top