ClockThứ Tư, 06/02/2019 20:11

Mưu sinh ngày tết

TTH.VN - Với những người lao động tự do, người nghèo, tết là dịp để họ kiếm thêm thu nhập khi gánh nặng mưu sinh vẫn còn nặng trĩu trên vai.

Du lịch xa đón tếtPhong tục đón Tết Nguyên đán của một số nước châu ÁNgư dân Phú Diên trúng lộc biển đầu năm40 thí sinh tranh tài hội đu tiên Điền HòaBánh tét nếp than – sự biến tấu cho ẩm thực ngày tếtĐem khúc ca xuân đến mọi ngườiCả nước xảy ra 117 vụ tai nạn giao thông sau 4 ngày nghỉ tếtChơi tết ở cầu ngói Thanh ToànNghề không có tết

 

Nhiều sạp hàng mở ra ở các khu vực đông người qua lại

Ngày tết, công viên, các khu vui chơi giải trí luôn là điểm đến đông đúc, cũng là cơ hội cho những người buôn bán hàng rong, bán đồ chơi kiếm thêm thu nhập. Ở các khu vực công viên, nhà thiếu nhi thành phố hay các khu phố sầm uất, các gánh hàng rong, những sạp hàng ăn tiện lợi tụ tập buôn bán khá nhộn nhịp. 

Là cô gái Hà thành làm ăn xa xứ, từ ngày 29 tết, chị Đặng Thị Bông đã rong ruổi khắp những cung đường để bán bong bóng, đồ chơi trẻ em. Chia sẻ với chúng tôi trong niềm vui rộn ràng, gương mặt rám nắng cười niềm nở: “Dịp này bán khá lắm, lời cũng được tầm 1 triệu đồng mỗi ngày. Cực thì có cực, nhưng mà vui”.

Mở quầy nước mía cho khách du xuân dừng chân giải khát từ ngày mùng Một tết, vợ chồng anh Trần Văn Chính (trú tại phường Thuận Lộc, TP. Huế) hăm hở khoe mỗi ngày bán được 100 – 200 ly nước mía. “Hai vợ chồng tôi làm ăn theo mùa vụ, dịp trước tết gói bánh chưng, giờ thì bán nước mía. Có thêm o con gái học lớp 8 ra phụ ba mẹ bán nữa”, vừa quệt giọt mồ hôi đang chảy dài trên má người vợ, anh Chính vừa hăm hở nói.

Với nhiều người khác, vốn đã quen lao động, nếu nghỉ làm dù chỉ một ngày cũng thấy “buồn” chân tay, vậy là lại lỉnh kỉnh sắp xếp hàng hóa đi bán. Anh Nguyễn Văn Cư (trú tại phường Phú Hiệp, TP. Huế), cứ mỗi dịp tết lại đạp xe bán kẹo tơ dừa, với anh thì đi làm ngày tết là được ngắm đường sá đông vui, nhìn mấy cháu nhỏ chơi đùa, thưởng thức vị kẹo ngọt của mình làm khiến anh cảm thấy yêu đời, thoải mái hơn.

Nhiều cửa hàng ăn như bún, phở, cơm vỉa hè cũng mở xuyên Tết. Anh Hoài Sang, phụ bếp tiệm BBQ Cute Style vừa nướng thịt vừa hồ hởi cho biết, tiệm bán cả từ đêm 30 tết và có lượng khách gấp ba lần bình thường. Quanh các ngôi chùa, nhiều người xếp một góc nhỏ bán hương cho người dân mua lên chùa lễ Phật, ở các con đường rải rác những gánh hàng rong, đi đâu cũng gặp từ các em nhỏ, người lớn đến cụ già bán vé số dạo, bán đồ ăn vặt. Vì cuộc mưu sinh, họ đành gác lại niềm vui đón tết. Tết của họ có những giọt mồ hôi, những nhọc nhằn của nỗi lo toan nhưng ánh lên trong đáy mắt là sắc màu rực rỡ và niềm vui rộn ràng của ngày xuân.

* Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại: 

Anh Nguyễn Văn Cư bán món "ngọt ngào" đầu năm cho con trẻ

Chị Đặng Thị Bông bán được hơn 200 quả bong bóng và các món đồ chơi trẻ em mỗi ngày

Tất bật bán hàng

Vợ chồng anh Trần Văn Chính bán nước mía với số lượng nhiều hơn ngày thường

Quán nướng nơi anh Hoài Sang làm việc mở bán xuyên Tết

Hì hục vá lốp, sửa xe cho khách đi đường

Phước Ly (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top