ClockThứ Hai, 10/10/2016 06:19

Mỹ: 2,1 triệu người vẫn chịu cảnh mất điện sau bão Matthew

TTH.VN - Tờ Reuters sáng nay (10/10) dẫn nguồn tin từ các công ty điện địa phương cho hay, số lượng hộ gia đình và doanh nghiệp hứng chịu cảnh mất điện sau khi cơn bão Matthew càn quét bờ biển Đại Tây Dương của Mỹ hồi cuối tuần qua bắt đầu giảm vào chiều 9/10, khi cơn bão di chuyển ra biển.

Bão “quái vật” đoạt mạng gần 900 ngườiHaiti: Số người thiệt mạng vì bão Matthew tăng lên 572 ngườiBão mạnh khủng khiếp tấn công, gần 300 người chết ở HaitiTổng thống Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Florida do bão MatthewMỹ: 2 triệu người sơ tán khẩn cấp vì bão MatthewSiêu bão Matthew hoành hành ở Haiti và sẽ tấn công Mỹ, Cuba

Một công nhân đang sửa đường dây điện bị hư hỏng do cơn bão Matthew tại bãi biển New Smyrna ở bang Florida, Mỹ. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ít nhất 2,1 triệu khách hàng vẫn không có điện. Con số này giảm từ 2,2 triệu người trong sáng 9/10 (giờ địa phương).

Matthew, cơn bão lớn đầu tiên tấn công nước Mỹ trong hơn 10 năm qua đổ bộ vào Florida, Georgia, Virginia, Bắc và Nam Carolina với những trận mưa lớn và gió giật mạnh, sau khi làm gần 900 người thiệt mạng ở Haiti khi quét qua vùng Caribbe.

Trong đó, cơ sở cung cấp điện chịu thiệt hại nặng nề nhất là Tập đoàn Năng lượng NextEra Energy Inc's FPL, với 971.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Theo tin từ trang web của FPL, tập đoàn này đang khôi phục dịch vụ điện cho khoảng 773.000 hộ gia đình và doanh nghiệp.

FPL lưu ý rằng, thiệt hại do lũ lụt nghiêm trọng có khả năng sẽ khiến một vài hộ gia đình và doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với tình trạng cúp điện cho đến ngày hôm nay (10/10).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & The Fiscal Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top