ClockThứ Năm, 06/10/2016 18:23

Mỹ: 2 triệu người sơ tán khẩn cấp vì bão Matthew

TTH.VN - Chuẩn bị đối phó với siêu bão Matthew dự kiến đổ bộ vào tối 6/10 (giờ địa phương), chính quyền Mỹ ra lệnh sơ tán khẩn cấp 2 triệu người dân ở khu vực ven biển để đảm bảo an toàn.

Siêu bão Matthew hoành hành ở Haiti và sẽ tấn công Mỹ, Cuba

Người dân Mỹ đổ xô mua hàng tích trữ trước khi bão Matthew đổ bộ. Ảnh: Dailymail

Sau khi quét qua Cuba, Cộng hòa Domicica, Haiti với sức gió 230km/giờ hôm 5/10 và gây ra những hậu quả nghiêm trọng, siêu bão Matthew mang theo mưa lớn và gió mạnh tiếp tục tấn công vào các bang ở bờ Đông nước Mỹ, trong đó có Florida, Georgia và Carolinas, khiến chính quyền nước này phải ra lệnh sơ tán khẩn cấp 2 triệu người dân ở khu vực ven biển để đảm bảo an toàn. Nhiều trường học ở bang Florida cũng bị đóng cửa cho đến hết tuần, tin từ AP ngày 6/10 cho biết.

Được nhận định là cơn bão mạnh nhất ở vùng Caribbean trong gần 10 năm qua, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo rằng, siêu bão Matthew có thể gây "thiệt hại kinh khủng". Nhiều người dân Mỹ đã đồng loạt ra siêu thị mua đồ tích trữ, đổ xăng hay chuyển đồ tới nơi an toàn để đối phó với bão Matthew.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top