ClockThứ Năm, 15/12/2016 06:35

Mỹ: 6% thai phụ nhiễm Zika sinh con mắc dị tật bẩm sinh

TTH.VN - Khoảng 6% phụ nữ ở Mỹ, những người nhiễm virus Zika trong khi mang thai có thai nhi hoặc trẻ sơ sinh mắc dị tật bẩm sinh, tờ Reuters sáng nay (15/12) trích dẫn kết quả một nghiên cứu mới của Mỹ cho hay.

Bí ẩn virút Zika ở châu ÁWHO: Zika “rất có thể” sẽ lan rộng khắp châu ÁWHO kêu gọi tiến hành các biện pháp mạnh ứng phó với Zika ở Đông Nam ÁThái Lan xác nhận 2 trường hợp đầu nhỏ đầu tiên liên quan ZikaFlorida có sản phụ đầu tiên nhiễm Zika sinh con đầu nhỏWHO khuyến cáo phụ nữ ở những vùng lan truyền Zika nên hoãn mang thai

Muỗi Aedes aegypti, tác nhân gây lây lan virus Zika. Ảnh: AP

Trong số 442 thai phụ nhiễm Zika đã sinh con tại Mỹ, 26 trẻ sơ sinh mắc một hoặc nhiều dị tật bẩm sinh được cho là có liên quan với việc nhiễm Zika trong thai kỳ. Trong đó, tổng cộng 18 bào thai hoặc trẻ sơ sinh bị đầu nhỏ, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Báo cáo của các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói thêm, các dị tật bẩm sinh xuất hiện trong bào thai hoặc trẻ sơ sinh của những thai phụ đã tiếp xúc với virus Zika từ những khu vực virus lây lan.

Theo Tiến sĩ Thomas Frieden, Giám đốc CDC, nghiên cứu này rất quan trọng khi cho thấy, tỷ lệ đầu nhỏ và các dị tật thai nhi khác trong số những trẻ được sinh ra từ thai phụ nhiễm Zika ở Mỹ cũng tương tự như tỷ lệ ở Brazil.

"Zika đặt ra một nguy cơ thực sự trong suốt thai kỳ, nhất là trong 3 tháng đầu tiên; điều quan trọng là phụ nữ mang thai không nên đi đến những nơi Zika đang lan rộng", ông Frieden cho biết trong một tuyên bố.

Cũng trong nghiên cứu này, 11% trong số 442 thai phụ nhiễm Zika vào 3 tháng đầu của thai kỳ có thai nhi hoặc trẻ sơ sinh mắc dị tật bẩm sinh.

Địa điểm nơi các phụ nữ trong nghiên cứu nhiễm bệnh bao gồm Barbados, Belize, Brazil, Colombia, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Guatemala, Haiti, Honduras, Mexico, Cộng hoà Quần đảo Marshall và Venezuela.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top