ClockThứ Bảy, 04/11/2017 07:14

Mỹ, Ấn Ðộ tăng cường hợp tác chống khủng bố

TTH.VN - Sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở New York, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí phối hợp giải quyết khủng bố với sự quyết tâm mới, tờ Sputniknews ngày 3/11 đưa tin.

FBI truy tìm đối tượng thứ hai có liên quan tới vụ khủng bố New YorkÔng Trump siết chặt nhập cảnh sau vụ tấn công New YorkXác định danh tính kẻ tấn công bằng xe tải ở New York

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Lazertecnologia

Bày tỏ lời chia buồn đối với các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở New York ngày 31/10 vừa qua, trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Trump, Thủ tướng Modi nhắc lại cam kết của mình đối với cuộc chiến chung nhằm chống khủng bố toàn cầu.

Nhà Trắng cũng khẳng định trong một tuyên bố rằng "hai nhà lãnh đạo nhất trí về việc thúc đẩy hơn nữa cuộc chiến chống khủng bố song phương".

Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ đã lên án vụ tấn công gần đây và mô tả đây là vụ tấn công kinh hoàng nhất tại New York kể từ vụ khủng bố ngày 11/9.

Trong một động thái liên quan, theo nhật báo tiếng Anh hàng đầu của Pakistan, tờ The Dawn, Mỹ đã chia sẻ với Pakistan một danh sách 20 nhóm khủng bố mà Washington tin rằng, chúng đang hoạt động để nhắm mục tiêu vào Ấn Độ và Afghanistan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top