ClockChủ Nhật, 04/09/2016 13:46

Mỹ, Anh thảo luận về Brexit bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay (4/9) nói rằng, bà vừa thảo luận việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Obama: Anh, EU vẫn là những đối tác quan trọng của Mỹ sau Brexit

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh Theresa May bắt tay sau một cuộc họp báo bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc ngày 4/9. Ảnh: AFP

Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Trong một cuộc họp báo chung, ông Obama cho biết, Mỹ có ý định duy trì mối quan hệ Mỹ-Anh hậu Brexit.

Tổng thống Obama cũng nói rằng, Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Anh để đối phó với các mối đe dọa không gian mạng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria, cũng như vấn đề Ukraine.

Trong một phát biểu trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Theresa May cảnh báo, nền kinh tế Anh sẽ trải qua "thời điểm khó khăn" khi Anh quyết định rời khỏi EU.

"Chúng tôi đã nhìn thấy những con số, chúng là các thông điệp khác nhau liên quan đến nền kinh tế của đất nước ngay lúc này. Tôi nghĩ rằng, phản ứng của nền kinh tế hiện đang tốt hơn so với một số dự đoán trước đó. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải trải qua một số thời điểm khó khăn", bà May nói với các phóng viên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top