ClockThứ Bảy, 16/12/2017 09:59

Mỹ ban hành quy định mới về miễn visa

Chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày 15/12 đã ban hành các quy định mới đối với 38 quốc gia tham gia chương trình miễn visa của Mỹ.

Mỹ siết chặt phỏng vấn cấp visa, kiểm tra mạng xã hộiMỹ giảm mạnh lượng visa cấp cho công dân 7 nước Hồi giáoBộ Ngoại giao Mỹ cân nhắc siết chặt thủ tục xin thị thựcMỹ: Hơn 100.000 visa bị thu hồi sau lệnh cấm nhập cư

Các quy định mới bao gồm việc yêu cầu các quốc gia này sử dụng dữ liệu chống khủng bố của Mỹ để rà soát hành khách. Chương trình miễn visa của Mỹ cho phép công dân của 38 nước, đa số ở châu Âu, được phép ở lại Mỹ trong vòng 90 ngày mà không cần xin visa, chỉ cần một giấy phép đi lại để nhập cảnh vào Mỹ.

Ảnh minh họa: Reuters

Một trong những thay đổi của chương trình này đó là các nước được áp dụng sẽ phải sử dụng thông tin do Mỹ cung cấp để rà soát hành khách vào các nước đó từ một nước thứ ba. Những người ở lại lâu hơn số ngày cho phép sẽ buộc phải xin visa nếu muốn vào Mỹ sau này.

Các quốc gia với tỷ lệ công dân ở lại Mỹ lâu hơn số ngày cho phép sẽ buộc phải tiến hành các chương trình nâng cao nhận thức về hậu quả của việc ở lại quá hạn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top