ClockThứ Bảy, 08/09/2018 10:24

Mỹ bắt đầu đàm phán thương mại với Nhật Bản

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Nhật Bản là nước mà ông muốn giảm thâm hụt thương mại với Mỹ.

Nhật Bản, Hoa Kỳ tiếp tục đàm phán về hợp tác thương mại vào tháng 9 tớiMỹ, Nhật, Australia thúc đẩy cơ sở hạ tầng Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngHàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhất trí tiếp tục hợp tác về an ninh mạng

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/9 cho biết Mỹ đã bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại với Nhật Bản. Trước đó, ông Trump tuyên bố Nhật Bản là nước mà ông muốn giảm thâm hụt thương mại với Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Nhật Bản là nước mà ông muốn giảm thâm hụt thương mại với Mỹ. Ảnh: Diplimatic Courier
Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng nếu Nhật Bản không đạt được một thỏa thuận thương mại với Mỹ thì đây sẽ là một vấn đề lớn. Tuyên bố của ông được đưa ra một ngày sau khi phát biểu với tờ Nhật báo phố Wall rằng mối quan hệ tốt lành giữa ông và lãnh đạo Nhật Bản sẽ chấm dứt ngay sau khi ông công bố Nhật Bản sẽ phải trả bao nhiêu để thu hẹp thâm hụt thương mại giữa hai nước. 

Trong ngày 7/9, Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố sẽ tiếp tục đánh thuế bổ sung lên tới 267 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc. Trong khi đó, Mỹ và Canada đang đàm phán một thỏa thuận thương mại mới hướng tới thay thể Hiệp định thương mại tự do bắc Mỹ cùng với Mexico./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top