Thế giới

Mỹ bổ sung thêm 9 triệu USD viện trợ cho Iraq

ClockThứ Bảy, 13/06/2015 07:39
TTH.VN - Nhà Trắng cho biết, phát ngôn viên của Quốc hội Iraq, ông Saleem al-Jabouri, đã gặp Tổng thống Barack Obama và các quan chức hàng đầu khác của Hoa Kỳ tại thủ đô Washington ngày hôm qua (12/6), đảm bảo khoản viện trợ nhân đạo vừa được bổ sung thêm 9 triệu USD mà Mỹ dành cho Iraq.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã gặp phát ngôn viên Quốc hội Iraq Jabouri tại dinh thự của mình và sau đó là tại Nhà Trắng, nơi Tổng thống Obama đã ghé qua để thảo luận về cuộc chiến chống lại các chiến binh nhà nước Hồi giáo IS đang diễn ra ở Iraq.


Phó Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố bổ sung thêm 9 triệu USD viện trợ cho Iraq  - Ảnh: AP

Trong cuộc gặp đó, Phó tổng thống Biden đã công bố bổ sung thêm 9 triệu USD vào ngân sách mà Mỹ viện trợ nhân đạo cho Iraq, nâng tổng số viện trợ lên 416 triệu USD kể từ năm 2014, Nhà Trắng cho hay.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cũng đã gặp gỡ với phát ngôn viên Quốc hội Iraq Jabouri và phái đoàn các nghị sĩ Iraq tại Lầu Năm Góc để thảo luận về cuộc chiến khó khắn chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS.

Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Carter và phát ngôn viên Jabouri đã nhất trí về sự cần thiết phải hợp tác chặt chẽ với các chiến binh bộ tộc Sunni tại căn cứ không quân Taqaddum, phía Tây thủ đô Baghdad. Trước đó, hôm 10/6, Tổng thống Obama cho phép triển khai thêm 450 cố vấn quân sự Mỹ đến làm việc tại căn cứ quân sự này ở tại tỉnh Anbar, với nhiệm vụ "đào tạo, tư vấn và hỗ trợ" quân đội Iraq và các chiến binh dòng Sunni để tập trung cho việc giành lại quyền kiểm soát thủ phủ tỉnh Ramadi.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top