ClockThứ Bảy, 22/12/2018 14:41

Mỹ: Bùng phát dịch salmonella trước thềm lễ Tạ Ơn, Giáng Sinh

TTH.VN - Thông tin mới nhất từ chính phủ Mỹ cho hay, hiện nước này đã ghi nhận hơn 200 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có khoảng 84 người phải nhập viện do nhiễm khuẩn salmonella xuất phát từ các sản phẩm thịt gà tây sống.

Đức phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6Nhật Bản tiêu hủy 91.000 con gà vì dịch cúm gia cầmĐức tiêu hủy 16.000 con gà do cúm gia cầm

Mọi người đều có thể nhiễm khuẩn salmonella khi tiêu thụ thực phẩm gà tây không đảm bảo chất lượng. Ảnh: Straitstimes News

Xuất hiện từ đầu tháng 11, chuyên gia tư vấn thực phẩm an toàn đến từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Atlanta khuyến cáo người dân nên cẩn thận, suy nghĩ kỹ càng và đưa ra quyết định chính xác nhất khi chuẩn bị món ăn liên quan đến gà tây cho thực đơn Giáng sinh của mình.

Sau khi phát hành thông tin về dịch bệnh, CDC cũng xác nhận thêm 52 người nhiễm salmonella tại 26 tiểu bang và thủ đô Washington, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên thành 216 tại 38 tiểu bang và thủ đô. Một trường hợp tử vong cũng được ghi nhận tại California.

Không chỉ Mỹ, Cơ quan sức khỏe cộng đồng Canada cũng vừa thông báo ghi nhận 22 trường hợp lây nhiễm bệnh vi khuẩn salmonella có trong gà tây tại 4 tỉnh British Columbia, Alberta, Manitoba và New Brunswick.

Được biết, chủng khuẩn salmonella gây ra bệnh có trong rất nhiều loại sản phẩm thịt gà tây sống khác nhau bao gồm gà tây xay, gà tây viên, gà tây sống và thức ăn thô cho gà tây. Dựa vào những thông tin trên, có thể thấy nguồn dịch đã lây lan hầu khắp trong ngành công nghiệp gà tây.

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, cửa hàng cung cấp gà tây Jennie-O Thổ Nhĩ Kỳ chi nhánh tại tiểu bang Minnesota đã tự nguyện thu hồi hơn 164.000 pound thịt gà tây. Không phải là lần thu hồi duy nhất, từ giữa tháng 11 công ty đã tiến hành một đợt thu hồi với khoảng hơn 91.000 pound gà tây các loại.

Tất cả mọi người đều có thể nhiễm khuẩn salmonella. Tuy nhiên trẻ em và người già, cũng như những cá nhân có sức đề kháng kém sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi tiêu thụ thực phẩm nhiễm salmonella.

Các dấu hiệu mắc bệnh thường xuất hiện từ 12 – 72h sau khi ăn phải thực phẩm có chứa vi khuẩn gồm tiêu chảy, sốt cao và co thắt dạ dày. Các phòng bệnh tốt nhất là rửa tay sạch sẽ sau khi tiếp xúc với gia cầm, nấu kỹ gà tây trong nhiệt độ 165oF và giữ đông sản phẩm trong tủ lạnh, thay vì ở nhiệt độ thường.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Không chủ quan với rét đậm, rét hại

Dự báo đợt rét đậm, rét hại có thể kéo dài “xuyên tết”, mấy ngày nay lực lượng cán bộ chăn nuôi-thú y đến tận cơ sở, hướng dẫn người dân chủ động bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm (GSGC) nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm cho dịp Tết Cổ truyền.

Không chủ quan với rét đậm, rét hại

TIN MỚI

Return to top