Thế giới

Mỹ: Các nhà nghiên cứu phát hiện hóa thạch của loài mới ở Arizona

ClockThứ Sáu, 16/10/2020 15:14
TTH.VN - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hóa thạch của một loài bò sát đào hang nhỏ giữa một khu vực rộng lớn của rừng hóa đá ở phía đông bang Arizona, Mỹ.

Việt Nam kêu gọi cách tiếp cận toàn diện giải quyết các thách thức tại MaliĐể tối đa hóa lợi ích từ EVFTA, Việt Nam cần giải quyết các thách thức môi trườngAnh thông báo ý định gia nhập Hiệp định CPTPPViệt Nam sẽ điều hướng ASEAN hướng tới kinh tế hòa bình

Loài Skybalonyx skapter mới được phát hiện tại Arizona có hình thái lai giữa thú ăn kiến và tắc kè hoa. Ảnh minh họa: Vietnam+

Loài mới này được đặt tên là Skybalonyx skapter, một phần của nhóm khủng long drepanosaurs từ Kỷ Tam Điệp (Triassic), khoảng 220 triệu năm trước.

Vườn quốc gia rừng hóa đá (Petrified Forest National Park), bang Arizona được coi là một trong những địa điểm hàng đầu để nghiên cứu về thực vật và động vật từ thời kỳ đó, đôi khi được gọi là thời kỳ hoàng kim của khủng long.

Các nhà nghiên cứu cho biết loài bò sát cổ đại này rất kỳ lạ vì hình thái bao gồm móng vuốt thứ hai mở rộng, mỏ giống chim và đuôi có móng vuốt. Chúng có vẻ giống như con lai giữa thú ăn kiến ​​và tắc kè hoa.

Họ cho rằng loài mới này có thể còn kỳ lạ hơn vì nó có móng vuốt cho phép chúng đào hang, thay vì trèo hốc cây và sống trên cây, giống chuột chũi hoặc chuột chũi trụi lông hơn.

Các hóa thạch được phát hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ công viên quốc gia này, Đại học Bách khoa Virginia, Đại học Washington, Đại học Bang Arizona, Đại học Bang Idaho và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Virginia. Họ đã công bố phát hiện của mình vào đầu tháng 10 này trên Tạp chí Cổ sinh vật có xương sống.

Anh Tuấn (Lược dịch từ ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top