Thế giới

Mỹ cấm hầu hết hương vị thuốc lá điện tử phổ biến

ClockThứ Sáu, 03/01/2020 14:23
Các hương vị trái cây, kẹo, bạc hà và món tráng miệng từ thuốc lá điện tử cỡ nhỏ đã bị giới chức Mỹ cấm nhằm hạn chế sử dụng trong thanh thiếu niên.

Philippines mạnh tay chống thuốc lá điện tửMỹ sẽ nâng độ tuổi được phép mua thuốc lá điện tửPhilippines sẽ đánh thuế cao hơn đối với thuốc lá điện tửẤn Độ nối gót Mỹ cấm bán thuốc lá điện tửMỹ: Số ca tử vong do sử dụng thuốc lá điện tử tiếp tục tăngWHO: Thuốc lá điện tử “chắc chắn có hại”

Thuốc lá điện tử. Ảnh minh họa: Newsweek

Giới chức Mỹ hôm 2/1 tuyên bố cấm hầu hết các hương vị thuốc lá điện tử phổ biến để hạn chế việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử ngày càng tăng trong thanh thiếu niên nước này.

Theo đó, Mỹ sẽ cấm các hương vị trái cây, kẹo, bạc hà và món tráng miệng từ thuốc lá điện tử cỡ nhỏ, dựa trên hộp mực phổ biến với học sinh trung học. Nhưng tinh dầu điện tử có mùi bạc hà và thuốc lá vẫn sẽ được phép lưu hành trên thị trường.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump vào tháng 9/2019 đã đề xuất một lệnh cấm sâu rộng đối với tất cả các hương vị thuốc lá điện tử được coi là thu hút hàng triệu người dùng trẻ tuổi vào các sản phẩm nicotine gây nghiện. 

Kế hoạch đó đã cấm tất cả các hương vị thuốc lá điện tử trừ thuốc lá. Tuy nhiên, ông Trump sau đó bày tỏ lo ngại rằng việc ban hành lệnh cấm có thể dẫn đến một thị trường “ngầm” cho các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử hoạt động bất hợp pháp.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá

Hội nghị các bên lần thứ 10 về kiểm soát thuốc lá giữa các quốc gia trên toàn cầu (COP 10) sẽ khai mạc tại Panama vào ngày 5/2 tới, nhằm ngăn chặn hậu quả có hại của việc hút thuốc, trong bối cảnh các công ty thuốc lá đang tìm mọi cách để thu hút nhiều người dùng hơn - bao gồm cả trẻ em - bằng các sản phẩm gây nghiện.

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá
Return to top