Thế giới

Mỹ cam kết hợp tác hiệu quả với Hàn Quốc dưới thời tân Tổng thống

ClockThứ Sáu, 25/03/2022 17:53
TTH.VN - Christopher Del Corso, Quyền đại sứ Mỹ tại Seoul cho biết, liên minh Mỹ - Hàn Quốc vẫn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết và các nước hiện đã sẵn sàng làm việc hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên dưới chính quyền của Tổng thống Yoon Suk-yeol.

Hàn Quốc và Mỹ nỗ lực làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phươngThương mại song phương Mỹ - Hàn Quốc tăng gần 70% sau 10 nămIMF cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầuLãnh đạo Hàn Quốc sẽ đến Mỹ bàn về hợp tác chuỗi cung ứng toàn cầuMỹ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 nước châu Phi từ ngày 31/12

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh minh họa: AFP/Lao động

Ngoài ra, Quyền đại sứ Christopher Del Corso cũng bày tỏ hi vọng về hợp tác ba bên giữa Mỹ - Hàn Quốc - Nhật Bản sẽ “vươn khơi”.

“Chúng tôi vui mừng khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc hội đàm sớm với Tổng thống đắc cử Yoon. Tôi cho rằng đó là một cuộc trò chuyện hiệu quả, một lần nữa cho thấy sức mạnh của mối quan hệ và liên minh của chúng ta. Chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi sẽ có thể bắt đầu mối quan hệ hợp tác, làm việc hiệu quả với chính quyền Yoon ngay từ ngày đầu tiên”, Quyền đại sứ Christopher Del Corso nhấn mạnh.

Nhận xét được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol vào 1 ngày sau khi ông Yoon Suk-yeol được bầu làm Tổng thống Hàn Quốc trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 9/3.

Ngoài ra, ông Christopher Del Corso cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực chung nhằm hướng đến mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và lưu ý rằng Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên mà không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào.

Được biết, ông Christopher Del Corso đã giữ chức vụ Quyền đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc kể từ tháng 7/2021. Tháng trước, Tổng thống Joe Biden đã đề cử ông Philip Goldberg làm tân đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc. Ông Philip Goldberg sẽ trải qua phiên điều trần xác nhận của Thượng viện Mỹ vào ngày 7/4 tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News Agency)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top