ClockThứ Sáu, 02/08/2019 21:46

Mỹ cam kết không ngừng hỗ trợ ASEAN

TTH - Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Mỹ diễn ra tại Bangkok, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các Hội nghị liên quan, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cam kết sự ủng hộ không ngừng của nước này đối với ASEAN trong Triển vọng Ấn Độ-Thái Bình Dương đã được phê chuẩn hồi tháng 6 vừa qua.

4 Thượng nghị sỹ Mỹ kêu gọi ông Pompeo lên tiếng về vấn đề Biển Đông

Theo Bangkok Post, Ngoại trưởng Pompeo cũng khẳng định cam kết của Mỹ về vai trò trung tâm của ASEAN dưới thời của Tổng thống Donald Trump, đồng thời cho biết, chính sách ngoại giao của nước này đối với ASEAN luôn hướng đến sự hợp tác, tôn trọng chủ quyền và cam kết chung về luật pháp cơ bản, quyền con người và tăng trưởng kinh tế bền vững.

Trong khi đó, phát biểu thay mặt khối, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith nhấn mạnh rằng, ASEAN và Mỹ là đối tác có tầm nhìn chung vì hòa bình, ổn định và an ninh trong khu vực. ASEAN và Mỹ sẽ củng cố mối quan hệ chặt chẽ hơn thông qua việc tiếp tục duy trì quan hệ đối tác chiến lược.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top