ClockThứ Sáu, 05/02/2016 15:37

Mỹ cam kết tăng 1 tỷ USD đào tạo lực lượng không quân

TTH.VN - Ngân sách tài khóa 2017 của Lầu Năm Góc sẽ đề xuất tăng 1 tỷ USD chi tiêu vào việc đào tạo nâng cao cho lực lượng Không quân Hoa Kỳ trong vòng 5 năm tới, hãng tin Reuters hôm nay (5/2) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter. Ảnh: AP

Theo Bộ trưởng Carter, khoản kinh phí bổ sung trên sẽ được dùng để trang trải cho ít nhất 34 bài tập huấn luyện chiến đấu trên không tại căn cứ không quân Nellis và các bãi tập khác, giúp chuẩn bị cho các lực lượng Hoa Kỳ đương đầu với một loạt các nhiệm vụ từ hoạt động chống nổi dậy cho tới những kẻ thù có công nghệ tiên tiến.

Bộ trưởng Carter cho biết, lực lượng không quân cũng sẽ đầu tư vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng và nguồn lực tại Nellis và các trung tâm đào tạo khác, cũng như đầu tư vào việc thuê mướn thêm nhiều kỹ thuật viên.

"Đây là một vị trí quan trọng, và sẽ tiếp tục giữ một vị trí quan trọng, do đó sẽ được ưu tiên ngân sách", ông Carter khẳng định.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng ca ngợi tầm quan trọng của những việc đã được thực hiện tại căn cứ Nevada, nơi đang tiến hành một cuộc tập trận không chiến quy mô lớn được gọi là Red Flag kéo dài từ ngày 25/1 cho đến 12/2 tới.

Bộ trưởng Carter đã đi thăm căn cứ này sau khi xem xét gói ngân sách 582,7 triệu USD của Lầu Năm Góc cho năm 2017 hồi đầu tuần này. Kế hoạch ngân sách được thay đổi để tập trung hơn vào các mối đe dọa tiềm tàng từ các đối thủ cạnh tranh gần như ngang hàng như Nga và Trung Quốc.

"Chúng ta phải sẵn sàng cho tất cả mọi tình huống", Bộ trưởng Carter nói với các phóng viên.

Trung tá Kevin Gordon cho biết, cuộc tập trận Red Flag hiện tại, 1 trong 4 sự kiện được lên kế hoạch ​​trong năm nay, bao gồm hơn 2.400 nhân viên từ Hoa Kỳ, Úc và Anh, và 120 máy bay. Ước tính, thực hiện 4 cuộc tập trận Red Flag có giá khoảng 35 triệu USD mỗi năm, ông Gordon nói.

Tố Quyên (lược dịch từ Reuters & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top