ClockThứ Ba, 02/02/2016 05:45

Mỹ cam kết viện trợ 97 triệu USD cho Ethiopia

TTH - Mỹ cam kết sẽ tăng cường viện trợ lương thực khẩn cấp cho Ethiopia với giá trị đến 97 triệu USD để giúp nước này chống lại một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố.

Hạn hán nghiêm trọng ở Ethiopia. Ảnh: Tadias

Theo bà Gayle Smith - người điều hành USAID, việc viện trợ là rất cần thiết để ngăn chặn một thảm họa nhân đạo gây ra bởi hiện tượng El Nino. “Đây là đợt El Nino tồi tệ nhất trong lịch sử và đặc biệt ảnh hưởng đến lục địa châu Phi, nghiêm trọng nhất là ở Ethiopia, nơi 11 triệu người đang phải gánh chịu hậu quả”, bà Smith cho biết.

Khoản viện trợ 97 triệu USD từ USAID sẽ gồm gần 176.000 tấn lương thực, phân phối cho 4 triệu người. Kể từ tháng 10/2014, Mỹ đã viện trợ 532 triệu USD cho Ethiopia. LHQ cũng đang kêu gọi 1,4 tỷ USD viện trợ khẩn cấp cho Ethiopia, trong đó các nhà tài trợ chỉ mới đáp ứng được hơn một nửa khoản tiền trên.

Ethiopia đã bị tàn phá nghiêm trọng sau đợt hạn hán năm 1980, và tình hình càng thêm tồi tệ do cuộc nội chiến khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng. Hiện người dân nước này vẫn đang vật lộn với nhiều khó khăn để xây dựng cuộc sống.

Tố Quyên (Lược dịch từ AP & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top