Thế giới

Mỹ cân nhắc tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tiếp của nhóm "Bộ Tứ"

ClockThứ Năm, 27/05/2021 16:48
Nhóm QUAD đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 12/3 vừa qua, trong đó lãnh đạo các nước trong nhóm cam kết hợp tác chặt chẽ trong việc phân phối vaccine ngừa COVID-19, biến đổi khí hậu.

Nhóm Quad thảo luận hợp tác trong ứng phó với các thách thức toàn cầu

Toàn cảnh Hội nghị Ngoại trưởng nhóm Bộ Tứ Kim cương tại ở Tokyo ngày 6/10/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ngày 26/5, điều phối viên chính sách Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông Kurt Campell cho biết Mỹ đang cân nhắc tổ chức một cuộc họp trực tiếp của các nhà lãnh đạo nhóm "Bộ Tứ" QUAD (gồm Mỹ, Australia, Ấn Độ và Nhật Bản) vào mùa Thu tới để tập trung thảo luận vấn đề cơ sở hạ tầng.

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến do Đại học Stanford tổ chức, ông Campell khẳng định "Bộ Tứ" QUAD luôn hoan nghênh sự tham gia và hợp tác của các nước.

Nhóm QUAD đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 12/3 vừa qua, trong đó lãnh đạo các nước trong nhóm cam kết hợp tác chặt chẽ trong việc phân phối vaccine ngừa COVID-19, biến đổi khí hậu và an ninh.

Ông Campell bày tỏ hy vọng tại hội nghị trực tiếp sắp tới, các bên sẽ đưa ra được một cam kết tương tự về cơ sở hạ tầng.Mỹ nhấn mạnh vai trò của các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc

Ông Campell nhấn mạnh điều quan trọng đối với Mỹ là có "một tầm nhìn kinh tế tích cực về những gì muốn đóng góp, muốn cam kết tại châu Á". Ông cũng cho rằng "nếu thiếu một chiến lược kinh tế thì rất khó thành công.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top