ClockThứ Tư, 06/09/2017 09:10

Mỹ, Canada, Mexico đạt tiến triển trong tài đàm phán NAFTA

Mỹ, Canada và Mexico dự kiến kết thúc đàm phán sửa đổi NAFTA vào đầu năm tới nhằm tránh các cuộc bầu cử ở Mexico và Mỹ.

Mexico, Mỹ đồng ý tiếp tục đàm phán về NAFTAMỹ, Canada cam kết tăng cường hợp tác trước thềm đàm phán NAFTAIMF: Đàm phán NAFTA có thể chứng tỏ lợi ích cho MexicoTái đàm phán NAFTA có thể kéo dài đến năm 2018

Bộ trưởng Thương mại ba nước Mỹ, Canada và Mexico ngày 5/9 thông báo đã đạt tiến triển trong tái đàm phán Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

my canada mexico dat tien trien trong tai dam phan nafta hinh 1
Xe tải của Mexico xếp hàng dài ở cửa khẩu để được kiểm tra trước khi vào Mỹ (Ảnh: FILE)
 

Các Bộ trưởng nhấn mạnh đã củng cố các đề xuất để hướng tới đồng thuận trong một số lĩnh vực.

Mỹ, Canada và Mexico đã kết thúc vòng đàm phán thứ 2 tại Mexico nhằm hiện đại hóa Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ. Vòng đám phán thứ nhất được tổ chức hai tuần trước tại Washington, Mỹ.

Tuyên bố chung cho biết, các nhóm công tác bao gồm các chuyên gia thương mại và kỹ thuật đã nỗ lực thúc đẩy đàm phán cũng như trao đổi thông tin và các đề xuất. 

Cũng theo tuyên bố chung, các nhóm công tác sẽ tiếp tục làm việc dựa trên các tiến triển đạt được trong các vòng đám phán tiếp theo.   

Vòng đàm phán thứ 3 sẽ diễn ra tại Ottawa, Canada, từ 23-27/9. Mỹ, Canada và Mexico dự kiến kết thúc đàm phán sửa đổi NAFTA vào đầu năm tới nhằm tránh các cuộc bầu cử ở Mexico và Mỹ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

TIN MỚI

Return to top