Thế giới

Mỹ, Canada: Thêm nhiều người dân phải sơ tán do cháy rừng

ClockThứ Sáu, 23/07/2021 08:05
TTH.VN - Theo Hãng Thông tấn AFP ngày 22/7, hàng ngàn người dân đã buộc phải sơ tán khỏi các đám cháy rừng ở phía tây Canada, với hàng trăm binh sĩ dự kiến sẽ được ​​triển khai để khống chế những đám cháy nguy hiểm và xảy ra sớm trong năm nay.

Miền Tây nước Mỹ: 50% lượng ô nhiễm do cháy rừng gây raCháy rừng tiếp tục hoành hành ở Mỹ, khói lan đến châu Âu

Hiện trường những đám cháy rừng dữ dội ở tiểu bang Oregon, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong khi đó, một số cộng đồng ở Mỹ cũng đang bị đe dọa bởi cháy rừng. Gần 80 đám cháy lớn hiện đang tàn phá hàng trăm nghìn hecta rừng ở các tiểu bang California, Oregon, Montana, và Nevada.

Đám cháy rừng lớn nhất trong số này vẫn là đám cháy Bootleg ở tiểu bang Oregon, đã thiêu rụi một vùng đất có diện tích tương đương thành phố Los Angeles, chỉ trong 2 tuần.

Ông Ian Yocum thuộc Cảnh sát Cứu hỏa tiểu bang Oregon cho biết, những nỗ lực của lực lượng cứu hỏa trong 2 tuần qua "chắc chắn đã bảo vệ được hàng trăm ngôi nhà, và chúng tôi vẫn đang cảnh giác với nhiệm vụ này".

Tại Canada, tỉnh British Columbia đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 19/7, với hơn 5.700 người được lệnh sơ tán. Những khu vực lân cận khác đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, trong bối cảnh điều kiện thời tiết, đặc biệt là gió và nhiệt độ cao, dự kiến ​​sẽ không cho phép hơn 3.000 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với hỏa hoạn được sớm nghỉ ngơi.

Bà Barbara Roden, Thị trưởng của ngôi làng Ashcroft nằm ở trung tâm tỉnh British Columbia chia sẻ: “Tôi đã sống ở đây, ở Ashcroft gần 25 năm nay, và tôi chưa bao giờ chứng kiến bất cứ điều gì như thế này trước đây”.

Biến đổi khí hậu đã và đang làm gia tăng hạn hán, gây khô hạn các khu vực, tạo điều kiện lý tưởng cho các vụ cháy rừng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top