ClockThứ Bảy, 05/11/2016 06:08

Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố trước ngày bầu cử

TTH.VN - Các cơ quan tình báo Mỹ lên tiếng cảnh báo về nguy cơ có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch bởi các nhóm khủng bố al-Qaeda vào ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, kênh CBS News đưa tin.

Cảnh sát New York tăng cường tuần tra trước thềm cuộc bầu cử tổng thống. Ảnh: Reuters

Các quan chức liên bang nói với CBS News ngày hôm qua (4/11) rằng các cuộc tấn công khủng bố có thể nhắm mục tiêu vào 3 tiểu bang của Hoa Kỳ là New York, Texas và Virginia vào ngày 7/11 - ngay trước ngày diễn ra cuộc bầu cử quan trọng.

"Các cơ quan chống khủng bố và an ninh nội địa đang rất thận trọng và chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ đất nước, chống lại các cuộc tấn công tại Hoa Kỳ", một quan chức cao cấp của FBI cho biết.

"FBI phối hợp với các đơn vị đối tác của liên bang, tiểu bang và địa phương, chia sẻ và đánh giá các thông tin tình báo hàng ngày, đồng thời sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng tình báo đối tác để xác định và tiêu diệt bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với sự an toàn cho cộng đồng", ông nói thêm.

Theo nguồn tin của chính phủ Hoa Kỳ tại Washington, một số cơ quan liên bang đã gửi cảnh báo cho các quan chức địa phương nhưng mối đe dọa ở mức tương đối thấp.

Chính quyền cảng New York và New Jersey, điều hành các hoạt động ở sân bay, đường hầm và cầu cống quanh thành phố New York, tiếp tục duy trì tuần tra ở mức cao, phát ngôn viên Steve Coleman nói.

Trong khi ông Coleman từ chối cung cấp chi tiết về các cảnh báo, Sở cảnh sát thành phố New York cho biết mối đe dọa thiếu chi tiết cụ thể và vẫn đang được đánh giá.

Mặc dù một số sự chú ý của chính quyền Hoa Kỳ đã chuyển sang các cuộc tấn công lấy cảm hứng từ lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS, nhưng mạng lưới al-Qaeda cho thấy khả năng đang phục hồi, hơn 15 năm sau khi tiến hành các cuộc tấn công ngày 11/9 tại New York và Lầu Năm Góc.

Tháng trước, Mỹ tiến hành các cuộc tấn công ở Afghanistan nhắm mục tiêu vào 2 nhà lãnh đạo cao cấp của al-Qaeda ở đó, và ở chi nhánh al-Qaeda tại Yemen. Cơ quan tình báo Hoa Kỳ vẫn xem al-Qaeda và các chi nhánh của nó là một ưu tiên chống khủng bố hàng đầu.

Nhà Trắng cho biết họ đã nhận thức được các mối đe dọa từ al-Qaeda được báo cáo và sẽ lưu tâm đến nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công trong các sự kiện như ngày bầu cử.

Thống đốc bang Texas - ông Greg Abbott cho biết trong một tuyên bố rằng văn phòng của ông đang theo dõi tình hình và kêu gọi người dân Texas duy trì cảnh giác. Tại Virginia, ông Brian Coy, một phát ngôn viên của Thống đốc Terry McAuliffe, cho biết: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giữ Virginians được an toàn, và chúng tôi tự tin rằng người dân sẽ có thể bỏ phiếu một cách an toàn trong ngày bầu cử."

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 8/11 tới, với hơn 100 triệu người Mỹ dự kiến ​​sẽ đi bỏ phiếu.

Tố Quyên (Lược dịch từ CBS News & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top