Thế giới

Mỹ cấp phép bộ xét nghiệm COVID-19 đầu tiên bằng hơi thở

ClockThứ Sáu, 15/04/2022 15:13
Ngày 14/4, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp cho bộ xét nghiệm COVID-19 đầu tiên bằng hơi thở, với kết quả có độ chính xác cao trong vài phút.

Mỹ xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ khách quốc tế

Bộ xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở InspectIR - Ảnh: INSPECTIR/CNN

Theo báo New York Times, bộ xét nghiệm InspectIR phải do một nhân viên y tế được đào tạo thao tác. Bộ xét nghiệm này cho kết quả trong chưa tới 3 phút và có thể sử dụng tại các phòng khám, bệnh viện và các điểm xét nghiệm lưu động.

Bộ xét nghiệm có kích thước bằng một kiện hành lý xách tay, có thể phân tích khoảng 160 mẫu/ngày.

InspectIR sử dụng công nghệ có thể phân tách và xác định các hóa chất liên quan đến virus SARS-CoV-2 trong hơi thở. Nếu nhận được kết quả dương tính, người làm xét nghiệm nên thực hiện thêm xét nghiệm PCR, theo FDA.

Bộ xét nghiệm đã được thử nghiệm trong một nghiên cứu có sự tham gia của 2.409 bệnh nhân COVID-19 có và không có triệu chứng. Trong nghiên cứu, bộ xét nghiệm đã xác định chính xác 91% mẫu dương tính và 99% mẫu âm tính.

Theo Đài NBC, cho đến nay xét nghiệm PCR được coi là có kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên cũng có thêm các xét nghiệm nhanh, trong đó có một số xét nghiệm có thể tự làm tại nhà, cho kết quả chính xác cao.

Mỹ hiện đang trải qua đợt bùng dịch do dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron gây ra. Dòng phụ này đã chiếm khoảng 86% ca bệnh ở Mỹ, theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ.

Dù số ca nhập viện tại Mỹ hiện vẫn ở mức thấp nhất so với các đợt bùng dịch trước, song bình quân số ca mắc mới theo ngày đã tăng 9% trong hai tuần qua. Nhiều chuyên gia cho rằng quy mô lây lan của virus lớn hơn nhiều so với con số được ghi nhận.

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top