Thế giới

Mỹ: CDC có thể khuyến nghị đeo 2 khẩu trang để chống lại virus

ClockThứ Tư, 03/02/2021 07:50
TTH.VN - Theo quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, ông Anthony Fauci, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của quốc gia này có thể khuyến nghị việc đeo 2 chiếc khẩu trang, chiếc khẩu trang này chồng lên trên chiếc khẩu trang kia, nhằm ngăn chặn các biến thể của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao hơn.

Chính quyền Mỹ đặt mua thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19Mỹ ghi nhận hơn 25 triệu ca mắc Covid-19

Người dân ở thành phố New York, Mỹ đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trước đó vào ngày 1/2, CDC và ông Anthony Fauci đã thảo luận về vấn đề nói trên, nhưng cơ quan này chưa có dữ liệu để đưa ra bất kỳ khuyến nghị chính thức nào, ông Anthony Fauci cho biết trong một sự kiện của Hãng Thông tấn Washington Post ngày 2/2.

Tuy nhiên, cũng theo quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, việc tăng cường bảo vệ là “lẽ thường”. Ông Anthony Fauci trước đó cũng đã ủng hộ việc đeo gấp đôi khẩu trang, do các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19.

Trong một động thái liên quan, Pfizer, Công ty Dược phẩm đa quốc gia của Mỹ, có kế hoạch cung cấp 200 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho Mỹ vào trước tháng 5, sớm hơn dự kiến ban đầu là vào tháng 7.

Công ty, trước đó đã hợp tác để phát triển vắc-xin ngừa COVID-19 cùng với nhà sản xuất dược phẩm BioNTech của Đức, cũng khẳng định họ có khả năng phân phối 2 tỷ liều vắc-xin trên toàn cầu trước cuối năm nay.

Tính đến ngày 31/1, Pfizer đã phân phối 29 triệu liều vắc-xin gồm 2 mũi cho Chính phủ Mỹ. Tính đến ngày 1/2, 17 triệu liều vắc-xin của Pfizer đã được sử dụng, theo số liệu từ CDC.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top