Thế giới

Mỹ: Chính quyền sẽ cấp phép khởi động lại dự án điện gió ngoài khơi

ClockThứ Năm, 04/02/2021 14:19
TTH.VN - Chính quyền ông Biden hôm thứ Tư cho biết họ sẽ khởi động lại việc cấp phép cho trang trại điện gió lớn ngoài khơi đầu tiên của Mỹ, đảo ngược quyết định của chính quyền cựu Tổng thống Trump đã hủy bỏ vào cuối năm ngoái.

EU: Năng lượng tái tạo vượt nhiên liệu hóa thạch trong cơ cấu điện năngMỹ: Dự luật chi tiêu liên bang mới bao hàm nguồn lực ứng phó biến đổi khí hậu

Mỹ tái khởi động việc cấp phép cho dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất của nước này ở bang Massachusetts. Ảnh minh họa: TTXVN

Cục Quản lý Năng lượng Đại dương Mỹ (BOEM) cho biết trong một tuyên bố rằng cơ quan này sẽ tiếp tục đánh giá tác động môi trường đối với dự án trang trại điện gió Vineyard Wind như một phần trong kế hoạch lớn của chính quyền nhằm tăng tốc độ phát triển năng lượng tái tạo trên các vùng đất và vùng biển của liên bang. “BOEM cam kết tiến hành đánh giá nhanh chóng và kịp thời đối với dự án được đề xuất,” bà Amanda Lefton - Giám đốc BOEM cho biết.

Vào tháng 12, Công ty Vineyard Wind đã yêu cầu tạm dừng quy trình cấp phép liên bang trong khi chờ xác định xem có cần thiết phải thay đổi thiết kế hay không vì có sự chuyển đổi trong các nhà sản xuất tuabin. Điều này khiến BOEM phải chấm dứt toàn bộ quy trình xem xét.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã hứa sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp non trẻ của Mỹ, nhưng việc cấp phép Vineyard Wind liên tục bị trì hoãn một phần do lo ngại các tuabin sẽ cản trở hoạt động đánh bắt cá thương mại.

Công ty Vineyard Wind là một liên doanh giữa công ty Avangrid Inc (trực thuộc Tập đoàn năng lượng Iberdrola, Tây Ban Nha) và Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners của Đan Mạch. Trang trại dự kiến lắp đặt các tuabin cách bờ biển tiểu bang Massachusetts khoảng 24 km. Sau khi được xây dựng, dự án ​​sẽ cung cấp điện cho hơn 400.000 gia đình ở Massachusetts.

“Chúng tôi rất vui mừng,” công ty Vineyard Wind cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với cơ quan chức năng trong bối cảnh chúng tôi khởi động một ngành công nghiệp sẽ tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm được trả lương cao đồng thời thực hiện các hành động có ý nghĩa để giảm tác động của biến đổi khí hậu”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Return to top