ClockThứ Năm, 01/03/2018 11:01

Mỹ chưa vội xây phần bức tường biên giới với Mexico ở California

Việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico ở California sẽ được thực hiện sau khi quốc hội thống nhất về ngân sách cho toàn bộ kế hoạch này.

Mexico mở trang web đặc biệt về hợp tác với EECMỹ, Canada, Mexico đạt tiến triển trong tài đàm phán NAFTAMexico, Mỹ đồng ý tiếp tục đàm phán về NAFTAMexico, Mỹ nhất trí tăng cường hợp tác trong ngành năng lượngTổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, Canada

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/2 cho biết ông sẽ chưa tiến hành việc xây dựng phần bức tường biên giới với Mexico ở bang California cho tới khi quốc hội thống nhất về ngân sách cho toàn bộ kế hoạch của ông.

Phần bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico ở gần San Diego. Ảnh: Getty
Tuyên bố của ông Trump được đưa ra một ngày sau khi một tòa án liên bang ở California ra phán quyết cho rằng chính quyền của ông Trump có quyền tiến hành bãi bỏ các luật về môi trường để xây bức tường biên giới với Mexico. Ông Trump đã gọi phán quyết này là một thắng lợi pháp lý lớn và kêu gọi tăng cường an ninh biên giới.

Trong quá trình tranh cử của mình, Tổng thống Donald Trump đã hứa sẽ xây một bức tường biên giới với Mexico nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Ông Trump cũng nhấn mạnh Mexico sẽ phải chi trả cho việc xây dựng bức tường này.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ tháng 01/2018 thông báo đã bãi bỏ nhiều luật về quản lý đất đai và tài nguyên thiên nhiên để tiến hành việc xây dựng rào chắn biên giới ở bang New Mexico.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top