ClockThứ Hai, 24/07/2017 06:46

Mỹ: Có đến 250.000 trẻ dưới 16 tuổi kết hôn trong 10 năm qua

TTH.VN - Một báo cáo mới cho biết, khoảng 250.000 thanh thiếu niên dưới 16 tuổi đã kết hôn tại Mỹ trong khoảng những năm 2000-2010 làm gia tăng tính báo động về xu hướng này trước hệ thống luật lệ lỏng lẻo.

Kết hôn sớm gây nhiều ảnh hưởng cho trẻ vị thành niên, nhất là các trẻ em gái. Ảnh: AP

Trẻ em Mỹ dưới 16 tuổi có thể dễ dàng phải kết hôn nếu cha mẹ họ đồng ý, tờ Channel 4 News của Anh hôm qua đưa tin.

Báo cáo ghi nhận rằng chỉ có 25 trong số 50 tiều bang của nước này có độ tuổi kết hôn tối thiểu và phần còn lại chưa có quy định pháp luật nghiêm ngặt nhằm cấm hôn nhân kiểu này.

Chẳng hạn như ở Massachusetts, luật truyền thống cho phép các bé gái 12 tuổi kết hôn với trẻ em trai từ 14 tuổi. Kansas cũng cho phép các cô gái 12 tuổi lập gia đình.

Báo cáo cảnh báo tại Texas, 9/1000 trẻ em gái trong độ tuổi từ 15 đến 17 đã kết hôn trong khi ở Florida, một cuộc hôn nhân trẻ em có thể xảy ra với tần suất "vài ngày một lần".

Hôn nhân trẻ em cũng có tác động nghiêm trọng đến giáo dục khi "các cô dâu trẻ có khả năng bỏ học trung học cao đến 50% và khả năng tốt nghiệp trung học giảm đi 4 lần."

Năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra chiến lược toàn cầu nhằm trao quyền cho thanh thiếu niên vị thành niên, một chương trình được cho để hướng tới việc giảm "tình trạng kết hôn sớm và bị ép buộc ở trẻ em".

Chiến lược đã sử dụng những từ ngữ khắc nghiệt về hôn nhân trước 18 tuổi, gọi đó là một hành động "lạm dụng nhân quyền", "gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống của một trẻ em gái, chấm dứt thời thơ ấu" bằng cách buộc bé gái phải "trưởng thành và làm mẹ trước khi trưởng thành về thể chất và tinh thần", The Washington Post cho hay.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top