ClockThứ Hai, 18/09/2017 07:06

Mỹ có thể ở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

TTH.VN - Mỹ vẫn có thể ở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu dưới những điều kiện thích hợp, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 17/9 khẳng định.

Mỹ và các nước G7 khó có thể thu hẹp khác biệt về vấn đề khí hậuMỹ rút khỏi Hiệp định Paris có thể khiến Trái đất nóng thêm 0,3 độ CMỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: Reuters

Ông Tillerson nói rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng làm việc với các đối tác trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu nếu Mỹ có thể xây dựng một loạt các điều khoản công bằng và cân đối dành cho người Mỹ.

"Tổng thống nói rằng, ông sẵn sàng tìm kiếm những điều kiện mà chúng tôi có thể duy trì mối quan hệ với những đối tác khác về tất cả những gì chúng tôi nhất trí, vẫn là một vấn đề đầy thách thức", ông Tillerson cho hay.

Trước đó, các quan chức của chính quyền Tổng thống Trump cho rằng, Mỹ sẽ không rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và đề nghị tái tham gia vào hiệp định này, tờ Wall Street Journal ngày 16/9 đưa tin. Các quan chức Mỹ đã tham dự một cuộc họp vào ngày 16/9 của các Bộ trưởng đến từ hơn 30 quốc gia ký kết Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Được biết, Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu có sự tham gia của gần 200 quốc gia vào năm 2015, nhằm hạn chế sự ấm lên toàn cầu ở mức dưới 2 độ C đến năm 2100, chủ yếu thông qua cam kết cắt giảm lượng khí CO2 và các khí thải khác từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top