ClockThứ Năm, 21/01/2016 15:36

Mỹ công bố quy định thị thực mới cho công dân châu Âu

TTH.VN - Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày hôm nay (21/1) công bố kế hoạch thực hiện các yêu cầu thị thực mới đối với một số công dân đến từ châu Âu.
 

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Theo đó, những quy định mới về thị thực sẽ được áp dụng đối với công dân châu Âu có quốc tịch thứ 2 là Iran, Iraq, Sudan hay Syria hoặc những người đã từng đến những quốc gia này trong 5 năm qua.

Các quan chức Mỹ và trợ lý Quốc hội tham gia vào các cuộc thảo luận cho biết, Bộ An ninh nội địa Mỹ sẽ thực hiện một số quy tắc mới, nhằm siết chặt quản lý đối với những người châu Âu tham gia chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có ý định nhập cảnh vào Mỹ.

Trước đó, một điều luật tương tự đã được Quốc hội nước này thông qua hồi tháng 12, nhưng chỉ ảnh hưởng đến một số ít người châu Âu, làm dấy lên nhiều mối quan tâm lớn trong nước đối với những trường hợp được miễn thị thực đến Mỹ.

Nhiều khu vực lãnh thổ quan trọng của Iraq và Syria đã bị nhóm khủng bố IS chiếm giữ. Trong khi đó, Mỹ cáo buộc Iran và Sudan, cũng như Syria là những nhà nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

Ngoài ra, một phụ tá của Quốc hội Mỹ nói thêm, chính quyền Washington sẽ tạo ra ngoại lệ đối với những người đi đến bất kỳ quốc gia nào nói trên với mục đích thực hiện các công việc cho chính phủ hoặc cho Liên Hợp Quốc, hay vì lý do nhân đạo, báo chí. Các nhà kinh doanh hợp pháp với Iran cũng sẽ là một ngoại lệ. 

Thanh Ngân (lược dịch từ AP & Abcnews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top