ClockThứ Hai, 21/05/2018 10:59

Mỹ: Đàm phán NAFTA có thể sẽ kéo dài sang năm 2019

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết các nỗ lực đàm phán lại về một thỏa thuận thương mại giữa nước này với Canada và Mexico có thể kéo dài sang năm 2019.

Đàm phán sửa đổi NAFTA chưa đạt được kết quả cuối cùngMỹ: Thỏa thuận NAFTA có thể đạt được trong vài tuần tớiMỹ, Canada, Mexico đạt tiến triển trong tài đàm phán NAFTATái đàm phán NAFTA có thể kéo dài đến năm 2018

 
Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo (giữa), Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer (trái) và Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland tại cuộc họp báo sau vòng bảy tái đàm phán NAFTA ở Mexico City ngày 5/3. Nguồn: THX


Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ lỡ thời hạn chót không chính thức là ngày 17/5 vừa qua, về việc chính phủ đệ trình một dự thảo sửa đổi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) lên Quốc hội Mỹ.

Thời hạn này do Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đặt ra.

Phát biểu trong chương trình truyền hình Fox News Sunday, Bộ trưởng Mnuchin nói rằng các bên tham gia đàm phán vẫn còn những khác biệt lớn, song vẫn tiếp tục làm việc nhằm đạt được đồng thuận trong nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, ông Mnuchin cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết tâm hơn trong việc đạt được một thỏa thuận mà ông cho là tốt cho nước Mỹ, hơn là lo lắng về một hạn chót cụ thể.

Từ lâu, Tổng thống Trump đã tuyên bố rằng NAFTA là một thỏa thuận tồi đối với Mỹ và người lao động nước này./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top