Thế giới

Mỹ: Đảng Cộng hòa có nữ ứng viên Tổng thống đầu tiên

ClockThứ Ba, 05/05/2015 09:48
TTH.VN - Cựu Chủ tịch Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới Hewlett Packard (HP) Carly Fiorina ngày 4/5 thông báo ứng cử, trở thành nữ ứng viên Tổng thống đầu tiên của đảng Cộng hòa, cạnh tranh trực tiếp với “người đàn bà thép” của đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Cựu Chủ tịch Tập đoàn HP Carly Fiorina. (Ảnh: USA Today)
 
RT đưa tin bà Carly Fiorina, người từng là nữ nhân quyền lực nhất trong giới kinh doanh Mỹ, đứng thứ 10 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes năm 2004, ngày 4/5 đã tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng: "Tôi sẽ tham gia tranh cử tổng thống".

“Tôi tin rằng mình là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí Tổng thống bởi tôi hiểu rõ nền kinh tế Mỹ thực sự như thế nào. Tôi hiểu thế giới, những ai đang tham gia trong đó và nguyên lý hoạt động của nó”, bà Fiorina nói trong chương trình “Chào buổi sáng, nước Mỹ” của đài ABC.

Bà Fiorina sinh ra tại Austin, Texas, Mỹ, đã có bằng đại học chuyên ngành lịch sử trung cổ và triết học tại trường đại học Stanford. Bà từng học luật nhưng bỏ ngang chỉ sau một học kỳ, sau đó bà chuyển sang học về kinh tế tại Đại học Maryland và Học viện công nghệ Massachusetts.

Năm nay 60 tuổi, bà Fiorina đã lãnh đạo tập đoàn HP trong 6 năm cho tới khi bị buộc phải từ chức do giá cổ phiếu công ty sụt giảm mạnh vào năm 2005. Bà cũng từng cố vấn cho ông John McCain trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2008.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top