ClockThứ Hai, 16/04/2018 14:22

Mỹ: Đảng Dân chủ có lợi thế trong kỳ bầu cử Quốc hội sắp tới

Ngày 15/4, kênh truyền hình NBC News và tờ Wall Street Journal (NBC/WSJ) công bố kết quả thăm dò cho biết đảng Dân chủ đang có lợi thế trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới, nhưng chưa chắc đã thắng lớn.

Ông Trump sắp phải công khai khách lui tới “Nhà Trắng miền Nam”?Đảng viên Cộng hòa mong bà Clinton đắc cử hơn ông Trump

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington DC. Nguồn: THX/TTXVN

Ông Bill McInturff thuộc tổ chức Public Opinion Strategies và chuyên gia thăm dò phía Dân chủ, ông Peter Hart thuộc Hart Research Associates nhận định, kết quả thăm dò này không cho thấy phe Dân chủ hiện có khả năng lật đổ phe Cộng hòa. Do vậy, đảng chiếm đa số hiện nay (Cộng hòa) vẫn còn có thể giữ được vai trò của mình trong năm tới. 

Ông McInturff nói: "Chúng tôi không thấy dấu hiệu ‘nốc ao’ trong thời điểm tháng Tư này. Chúng tôi chỉ thấy các con số đáng lo ngại cho phe Cộng hòa.” 

Theo kết quả thăm dò, phe Dân chủ đang dẫn trước phe Cộng hòa 7 điểm, với 47% người được hỏi muốn đảng Dân Chủ kiểm soát Quốc hội, trong khi 40% muốn phía Cộng hòa tiếp tục kiểm soát Quốc hội. 

Kết quả thăm dò của NBC/WSJ trước cuộc bầu cử năm 2006 và 2008 thường cho thấy đảng Dân chủ dẫn trước phe Cộng hòa hơn 20 điểm./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top