Thế giới

Mỹ đặt mục tiêu có đủ vaccine Covid-19 cho người dân vào mùa hè

ClockThứ Tư, 27/01/2021 09:01
Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo đặt mục tiêu mua thêm 200 triệu liều vaccine Covid-19, nâng tổng số liều lên 600 triệu trong nỗ lực cung cấp đủ vaccine cho người dân vào mùa hè năm 2021.

Mỹ ghi nhận hơn 25 triệu ca mắc Covid-19Tổng thống Biden hối thúc Thượng viện duyệt ngân sách đối phó với đại dịch toàn cầuÔng Biden và bà Harris tưởng niệm 400.000 người Mỹ tử vong do COVID-19Chính phủ của ông Biden sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm du khách đến MỹMục tiêu tiêm chủng vaccin COVID-19 cho người dân của ông Joe Biden có thể thực hiện được

Tổng thống Biden đặt mục tiêu đủ vaccine Covid-19 cho người dân vào mùa hè. Ảnh: Reuters

Trước đó, chính quyền tân Tổng thống Mỹ đặt mục tiêu mua 400 triệu liều vaccine Covid-19 với 2 mũi tiêm cách tuần cho mỗi người dân. Với số vaccine được mua bổ sung, hơn 330 triệu người sẽ được tiêm chủng trong thời gian tới. Điều này làm gia tăng sự tín nhiệm của tân Tổng thống Joe Biden với người dân, cùng lời hứa sửa chữa các phản ứng “sai lầm” với đại dịch Covid-19 của chính quyền tiền nhiệm.

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Joe Biden khẳng định sẽ tăng số lượng vaccine tại các địa phương trên toàn quốc lên 10 triệu liều, so với 8,6 triệu mỗi tuần trong vòng 3 tuần tới. Ông cũng cảnh báo, tình hình dịch bệnh có thể tồi tệ hơn trong thời gian tới và sẽ mất nhiều tháng để “xoay chuyển tình thế”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top