ClockThứ Bảy, 10/02/2018 11:09

Mỹ: Dịch cúm trở nên trầm trọng, có thể kéo dài hàng tuần

TTH.VN - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 10/2 cho hay, một trong những đợt bùng phát dịch cúm tồi tệ nhất tại Mỹ trong gần một thập kỷ trở nên tồi tệ hơn hồi tuần trước và có thể sẽ kéo dài trong vài tuần, làm gia tăng số ca tử vong.

Dịch cúm hoành hoành ở khắp các tiểu bang Hoa KỳThêm 16 trẻ em tử vong do cúm mùa đông ở Mỹ

Một hộp mặt nạ trong phòng cấp cứu tại Trung tâm Y tế Palomar ở Escondido, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

10 trẻ em được xác nhận đã tử vong do cúm trong tuần kết thúc vào ngày 3/2, nâng tổng số ca tử vong ở trẻ sơ sinh lên đến 63 ca, Tiến sĩ Anne Schuchat, Quyền Giám đốc CDC nói với các phóng viên.

Bà Schuchat cho rằng: "Tôi mong ước có tin tốt hơn trong tuần này, nhưng gần như mọi thứ chúng tôi đang xem xét đều là tin xấu. Trong những tuần gần đây, có rất nhiều câu chuyện đau lòng về những gia đình mất đi người thân do cúm".

Hiện vẫn chưa rõ liệu đợt bùng phát này đã lên đến đỉnh điểm hay chưa, hay sẽ còn tồi tệ hơn. Những đợt bùng phát trước đó kéo dài từ 11-20 tuần và đợt bùng phát hiện nay đang trong tuần thứ 11.

Số người nhập viện vì những bệnh giống cúm đang ở mức cao nhất mà CDC đã chứng kiến kể từ khi bắt đầu hệ thống theo dõi hiện tại hồi năm 2010. Quyền Giám đốc CDC cũng lên tiếng kêu gọi người bệnh ở nhà và khẳng định vẫn chưa quá muộn để mọi người có thể chủng ngừa cúm để bảo vệ bản thân.


Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch cúm A(H5N1) có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tình trạng người dân đang còn chủ quan trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm gia cầm và săn bắt chim hoang dã còn khá phổ biến.

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top