Thế giới

Mỹ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 nước châu Phi từ ngày 31/12

ClockThứ Bảy, 25/12/2021 09:27
TTH.VN - Quyết định dỡ bỏ các hạn chế đi lại được đưa ra sau khi có bằng chứng về việc các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện tại có tác dụng bảo vệ trước biến thể Omicron, đặc biệt là khi tiêm liều tăng cường.

Lo ngại về biến thể Omicron, nhiều quốc gia siết chặt hạn chế đi lạiLo ngại về biến thể Omicron, nhiều quốc gia siết chặt hạn chế đi lại75% trong số 80 triệu liều vaccine COVID-19 sẽ được Mỹ chia sẻ qua COVAXBiểu tình phản đối phân biệt chủng tộc lan rộng tại châu ÂuHàng triệu bà mẹ và trẻ em có thể tử vong do những hệ luỵ từ COVID-19Hàn Quốc sẽ mở thêm nhiều học viện đào tạo tiếng Hàn trên thế giới

Hành khách tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Từ ngày 31/12, Mỹ chính thức dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 quốc gia khu vực miền Nam châu Phi được áp đặt hồi tháng trước do lo ngại sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron gây bệnh COVID-19.

Trong thông báo ngày 24/12, Trợ lý thư ký báo chí Nhà Trắng Kevin Munoz cho biết Tổng thống Joe Biden "sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại tạm thời với các nước miền Nam châu Phi” có hiệu lực từ ngày 31/12 tới, qua đó xác nhận các thông tin báo chí trước đó về vấn đề này.

Quyết định này được đưa ra theo đề xuất của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ sau khi có bằng chứng về việc các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện tại có tác dụng bảo vệ trước biến thể Omicron, đặc biệt là khi tiêm liều tăng cường.

Những công dân nước ngoài đang bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vì đã từng đến 8 quốc gia châu Phi trong nói trên trong vòng 14 ngày qua sẽ lại được lên những chuyến bay tới Mỹ cất cánh sau 0h01 (theo giờ miền Đông của Mỹ) ngày 31/12.

Các quốc gia châu Phi này bao gồm Nam Phi, Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Eswatini, Mozambique và Malawi.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top