Thế giới

Mỹ: Doanh số bán hàng trực tuyến tăng cao kỷ lục trong mùa mua sắm cuối năm

ClockThứ Năm, 26/12/2019 08:27
TTH.VN - Người mua sắm ở Mỹ đã chi tiêu trực tuyến nhiều hơn trong mùa mua sắm giữa các dịp lễ cuối năm của năm nay, một báo cáo của Mastercard Inc (MA.N) hôm qua(25/12) cho thấy, với doanh số thương mại điện tử đạt mức cao kỷ lục.

Black Friday đạt doanh thu trực tuyến kỉ lục 7,4 tỉ USD tại MỹMỹ: Mùa mua sắm 2018 tăng mạnh nhất trong 6 năm quaGần 175 triệu người Mỹ tham gia mua sắm trong mùa lễ hộiMỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

Doanh số mùa mua sắm cuối năm 2019 của Mỹ tăng 3,4% so với năm 2018. Ảnh: Dantri

Mùa mua sắm cuối năm là một giai đoạn quan trọng đối với các nhà bán lẻ và có thể chiếm tới 40% doanh thu hàng năm. Nhưng năm nay, Lễ Tạ ơn – thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm của Mỹ diễn ra vào ngày 28/11, muộn hơn gần một tuần so với năm ngoái (ngày 22/11/2018), khiến các nhà bán lẻ mất đến 6 ngày để thúc đẩy doanh số trong khoảng thời gian từ Lễ Tạ ơn cho đến Giáng sinh.

Theo dữ liệu bán lẻ được Mastercard theo dõi từ ngày 1/11 đến đêm Giáng sinh (24/12), doanh số thương mại điện tử năm nay chiếm 14,6% tổng doanh số bán lẻ và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng doanh số bán lẻ của cả mùa mua sắm năm nay, không bao gồm ô tô, tăng 3,4%.

Doanh số thương mại điện tử đạt mức cao kỷ lục trong năm nay khi nhiều người tiến hành mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ nhân các dịp lễ, ông Steve Sadove, cố vấn cao cấp của Mastercard cho biết.

Trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đến muộn hơn bình thường, các nhà bán lẻ đã đầu tư rất lớn vào các dịch vụ cho phép giao hàng trong ngày, nhận đặt hàng trước khi nhận tại cửa hàng và cải thiện các hình thức mua bán trực tuyến trong bối cảnh phải cạnh tranh với gã khổng lồ bán lẻ Amazon.com Inc để giành thị phần.

Sự tăng trưởng của doanh số mua sắm khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Tweeter rằng “Doanh số bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm 2019 đã tăng đến 3,4% so với năm ngoái – con số lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nước Mỹ tuyệt vời!”.

Theo các nhà tư vấn và phân tích bán lẻ, mặc dù tăng trưởng toàn cầu chậm lại, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ lại đang được hưởng lợi từ sự tăng trưởng tiền lương và một thị trường lao động mạnh mẽ.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top