ClockThứ Bảy, 05/03/2016 06:53

Mỹ đóng cửa nhiều trường học do bị đe dọa đánh bom

TTH.VN - Washingtonpost sáng nay (5/3) dẫn lời các nhà chức trách Mỹ cho biết, cảnh sát ở Bắc Virginia và New Jersey (Mỹ) đang điều tra các mối đe dọa bom từ các cuộc gọi đến hàng chục trường học ở 2 khu vực này trong ngày hôm qua (theo giờ Mỹ), khiến nhiều trường phải di tản và đóng cửa.

Cảnh sát sơ tán trường trung học Paramus Catholic (Mỹ) do bị đe dọa đánh bom hôm 4/3/2016. Ảnh: Abcnews

Ở Bắc Virginia, ít nhất 7 trường học đã nhận được lời đe dọa đánh bom qua các cuộc gọi tự động, dẫn đến việc học sinh ở một số trường phải di tản, và một số trường học khác phải đóng cửa. Trường trung học George Mason đã được sơ tán sau khi nhận được cảnh báo về một "mối đe dọa bom tự động" qua điện thoại ngay trước buổi trưa.

"Cảnh sát đang điều tra và đã xác định các mối đe dọa này không đáng tin cậy, được dựng lên để phá vỡ hoạt động của các trường học," Mary Shaw - một phát ngôn viên của hệ thống trường học cho biết. "Chúng tôi không tin rằng có bất kỳ sinh viên nào trong khu vực gặp nguy cơ, và chúng tôi đang tiếp tục các hoạt động học tập bình thường ở các trường trong khoảng thời gian buổi chiều còn lại".

Bên cạnh đó, các trường học ở hàng chục quận tại New Jersey cũng nhận được đe dọa đánh bom, làm gián đoạn việc học tập của hàng ngàn sinh viên.

Do mức độ nghiêm trọng của các mối đe dọa, Văn phòng Công tố viên Bergen County đã tổ chức một hội nghị chuyên đề để thảo luận về cách để xử lý tình hình.

Sự cố ngày hôm qua là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần, khiến các quan chức phải đóng cửa nhiều trường học ở New Jersey.

Các cuộc gọi tự động (robocall) là cách thức ngày càng trở nên phổ biến trong các lời đe dọa đánh bom trường học trên khắp nước Mỹ, và các quan chức cho biết phương pháp này thực sự rất khó để theo dõi.

Theo ông Amy Klinger, một trợ lý giáo sư tại Đại học Ashland ở Ohio, cách này chiếm 13% trong tổng số các mối đe dọa, trong đó, một số trường còn nhận được nhiều lời đe dọa trong một ngày và mỗi lần như vậy đều phải sơ tán, làm gián đoạn công việc học tập của các sinh viên, học sinh.

Trong một báo cáo gần đây, ông Klinger cho biết, tính đến thời điểm này, tổng cộng có 745 lời đe dọa đánh bom đã được thực hiện đối với các trường học trong niên khóa 2015-2016. Con số này cho thấy một sự gia tăng đến 143% so với cùng thời kỳ trong năm học 2012-2013.

Bảo Nghi (lược dịch từ Washingtonpost & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top