Thế giới

Mỹ: FAA yêu cầu United kiểm tra tất cả máy bay Boeing 777 của hãng

ClockThứ Hai, 22/02/2021 14:25
TTH.VN - Cơ quan quản lý hàng không liên bang (FAA) của Mỹ đang yêu cầu United Airlines tăng cường kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 777 được trang bị loại động cơ tương tự chiếc máy bay đã gặp sự cố thảm khốc ở Denver vào ngày thứ bảy (20/2).

Boeing quay trở lại làm việc sau đợt nghỉ dịchDự kiến máy bay Boeing 737 MAX được phép hoạt động trở lại vào tháng 1/2020

Các mảnh vỡ của động cơ Pratt & Whitney 4000-112 rơi xuống khu vực dân cư tại thành phố Broomfield, bang Colorado (Mỹ) hôm 20/2. Ảnh minh họa: TTXVN

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Chuyến bay mang số hiệu 328 của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Denver vì động cơ bên phải bị nổ tung ngay sau khi cất cánh. Những mảnh vỡ của động cơ – loại Pratt & Whitney PW4000, đã rơi như mưa xuống các khu dân cư ngoại ô thành phố này. Rất may là toàn bộ 231 hành khách và 10 phi hành đoàn của chuyến bay đã hạ cánh an toàn, và không ai trên máy bay hoặc trên mặt đất bị thương.

United cho biết họ đang tạm dừng hoạt động của các máy bay đó, trong khi Boeing khuyến nghị các hãng hàng không lưu bãi những chiếc máy bay có động cơ tương tự cho đến khi có kết luận cuối cùng của FAA.

Ông Steve Dickson, Giám đốc FAA, cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng dựa trên đánh giá ban đầu về dữ liệu an toàn, các thanh tra viên “kết luận nên tăng tần suất kiểm tra các cánh quạt của loại động cơ này, vốn chỉ dùng cho các máy bay Boeing 777.”

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) cho biết rằng hai trong số các cánh quạt của động cơ đã bị gãy và phần còn lại của các cánh quạt “có dấu hiệu bị hư hại”. NTSB đã cảnh báo rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận về cách sự việc xảy ra.

Boeing ủng hộ quyết định của FFA và cho biết hãng hiện có 69 động cơ đang phục vụ và 59 động cơ khác đang được lưu kho. United là hãng hàng không duy nhất của Mỹ sử dụng động cơ Pratt & Whitney PW4000 trong đội bay của mình, FAA cho biết.

United cho biết họ hiện có 24 máy bay 777 có loại động cơ này đang phục vụ và sẽ hợp tác chặt chẽ với FAA và NTSB “để xác định bất kỳ yêu cầu bổ sung nào cần thiết nhằm đảm bảo các máy bay này đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của chúng tôi và có thể quay trở lại hoạt động.”

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top