Thế giới

Mỹ ghi nhận hơn 25 triệu ca mắc Covid-19

ClockThứ Hai, 25/01/2021 09:43
Dữ liệu từ Đại học John Hopkins cho biết, số ca mắc Covid-19 ở Mỹ vừa vượt qua mốc 25 triệu.

Tổng thống Biden hối thúc Thượng viện duyệt ngân sách đối phó với đại dịch toàn cầuÔng Biden và bà Harris tưởng niệm 400.000 người Mỹ tử vong do COVID-19

Chính quyền ông Joe Biden cũng đặt mục tiêu 100 triệu người ở Mỹ được tiêm phòng Covid-19 trong 100 ngày đầu tiên cầm quyền (Ảnh: Reuters)

Mỹ đã ghi nhận 25 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 417.000 người đã tử vong, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Tân Tổng thống Joe Biden đã ký một loạt sắc lệnh hành pháp trong tuần đầu tiên sau khi nhậm chức nhằm ứng phó với dịch bệnh Covid-19 bao gồm yêu cầu sử dụng khẩu trang ở các tòa nhà liên bang và sân bay.

Chính quyền ông Joe Biden cũng đặt mục tiêu 100 triệu người ở Mỹ được tiêm phòng Covid-19 trong 100 ngày đầu tiên cầm quyền. Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) đã được yêu cầu thành lập 100 điểm tiêm phòng trên cả nước trong tháng đầu tiên của chính quyền mới. Hiện tại, mới có hơn 20 triệu người ở Mỹ được tiêm phòng Covid-19 và khoảng 3 triệu người đã được tiêm mũi vaccine thứ 2.     

Giới chức y tế và các quan chức chính phủ Mỹ mới đây đã cảnh báo rằng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khởi nguồn tại Anh có thể sẽ là chủng chủ đạo ở Mỹ trong thời gian tới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top