ClockThứ Bảy, 25/08/2018 06:56

Mỹ: Gia tăng số ca ung thư liên quan đến HPV

TTH - “Từ năm 1999 đến năm 2015, số ca ung thư liên quan đến HPV tăng từ 30.000 ca/năm lên hơn 43.000 ca/năm”, báo cáo nêu rõ.

Mỹ: Tỷ lệ chủng ngừa HPV tăng, nhưng vẫn còn xa mục tiêu

Tiêm chủng là cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư liên quan đến HPV. Ảnh: Cancer Today

Theo một báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), mặc dù tỷ lệ tiêm chủng gia tăng nhưng số ca ung thư liên quan đến virus u nhú ở người (Human Papilloma Virus - HPV), một bệnh lây truyền qua đường tình dục gồm ung thư cổ tử cung, ung thư đầu cổ, cổ họng… lại đang gia tăng một cách đáng lo ngại tại nước này.

“Từ năm 1999 đến năm 2015, số ca ung thư liên quan đến HPV tăng từ 30.000 ca/năm lên hơn 43.000 ca/năm”, báo cáo nêu rõ.

Lý giải cho tình trạng gia tăng số bệnh nhân ung thư liên quan đến HPV mặc dù tỷ lệ tiêm vaccine phòng ngừa virus này đã tăng trong những năm gần đây, CDC cho rằng “có thể do sự phơi nhiễm với HPV đã tăng trong vài thập kỷ qua”.

Trước thực trạng đó, báo cáo của CDC vẫn nhấn mạnh rằng, “việc tiêm chủng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm các loại virus HPV có liên quan mật thiết nhất với ung thư. Do đó, tăng tỷ lệ chủng ngừa HPV ở nam và nữ vị thành niên có thể ngăn ngừa nhiều bệnh nhân ung thư trong tương lai”.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ AFP & Business Insight)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top