Thế giới

Mỹ gửi thêm 1,6 triệu liều vắc xin Pfizer, đã về đến TP.HCM

ClockThứ Tư, 02/03/2022 09:38
Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, lô vắc xin Pfizer/BioNTech gồm 1.661.400 liều đã được chuyển giao cho Việt Nam và đến TP.HCM ngày 1-3. Tổng số vắc xin mà Mỹ hỗ trợ Việt Nam hiện đã hơn 26 triệu liều các loại.

Mỹ công bố chia sẻ khoảng 16 triệu liều vaccine COVID-19 với châu ÁÝ viện trợ thêm 1,2 triệu liều vắc xin cho Việt NamAustralia cam kết hỗ trợ Việt Nam thêm 3,7 triệu liều vaccine

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm kho vắc xin Pfizer do Mỹ viện trợ tại Kho vắc xin tiêm chủng quốc gia thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, nhân chuyến thăm Việt Nam vào tháng 8-2021 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

"Chúng tôi tự hào là đối tác với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 cũng như trong công cuộc cùng nhau tái thiết và phục hồi", Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định trong thông báo đăng trên Facebook của Đại sứ quán Mỹ tối 1-3.

Thông qua cơ chế COVAX, phía Mỹ đã hỗ trợ Việt Nam hơn 26 triệu liều vắc xin COVID-19 các loại, phần lớn là Pfizer/BioNTech.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết trở thành kho vũ khí vắc xin của thế giới trong cuộc chiến chống COVID-19.

Vào tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Biden tuyên bố sẽ tặng cho các nước hơn 1 tỉ liều vắc xin cho nỗ lực cứu người và cùng thoát khỏi đại dịch.

Ngoài nguồn hỗ trợ từ các nước, Việt Nam cũng ký kết hợp đồng với các hãng dược trong đó có Pfizer để đảm bảo đủ nguồn vắc xin cho chiến dịch tiêm chủng.

Hôm 15-2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã điện đàm với ông Albert Bourla, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Pfizer. 

Thủ tướng đề nghị Pfizer sớm giao toàn bộ 22 triệu liều vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tại Việt Nam, chậm nhất là vào tháng 5-2022.

Pfizer đã hoàn thành cung ứng sớm và đầy đủ 51 triệu liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam theo đề nghị của Việt Nam tại cuộc điện đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 20-8-2021.

Đến nay Việt Nam đã tiếp nhận hơn 218 triệu liều vắc xin COVID-19, trong đó đã phân bổ 201,9 triệu liều.

Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 đến 19h30 ngày 1-3 cho biết cả nước đã tiêm gần 195 triệu liều vắc xin COVID-19. Riêng ngày 28-2, cả nước tiêm 1.345.407 liều vắc xin.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top