ClockChủ Nhật, 25/09/2016 13:50

Mỹ-Hàn hội đàm cấp bộ trưởng về vấn đề Triều Tiên

TTH.VN - Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng hai nước vào tháng tới, trong bối cảnh mối đe dọa liên tục gia tăng từ phía Triều Tiên, một nguồn tin ngoại giao ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày hôm nay (25/9) cho biết.

Nhật muốn thắt chặt quan hệ với Mỹ, Hàn sau vụ phóng tên lửa của Bắc Triều TiênTổng thống Hàn Quốc: Triển khai THAAD là hành động tự vệMỹ - Nhật - Hàn thảo luận nghị quyết về Triều TiênMỹ-Hàn gia tăng giám sát bãi thử hạt nhân của Triều TiênHàn-Mỹ tăng cường hợp tác đối phó tham vọng hạt nhân Triều Tiên

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se (bên phải) bắt tay với người đồng cấp Mỹ John Kerry trong một cuộc gặp tại Lào hồi tháng 7 vừa qua. Ảnh: Yonhap

Theo nguồn tin nói trên, hai quốc gia đồng minh đang trong quá trình làm việc để thống nhất chi tiết lịch trình và chủ đề thảo luận tại cuộc hội đàm dự kiến diễn ra tại Washington, Mỹ.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo sẽ ngồi vào bàn đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Trước đó vào đầu tháng này, Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 và thử nghiệm động cơ tên lửa mới, mà theo nhận định của các chuyên gia, nước này đã có sự tiến bộ đáng kể trong chương trình tên lửa của mình.

Trong bối cảnh đó, các nguồn tin ngoại giao cho hay, trọng tâm chính của cuộc hội đàm sắp tới là tăng cường răn đe mở rộng đối với Bình Nhưỡng.

Các nhà lãnh đạo cũng dự kiến thảo luận về những bước phối hợp nhằm chống lại những hành động khiêu khích của Triều Tiên, đồng thời tăng cường các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top