ClockChủ Nhật, 08/05/2016 18:09

Mỹ, Hàn Quốc hội đàm về an ninh năng lượng

TTH - Theo tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 8/5, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc hội đàm về an ninh năng lượng, một động thái nhằm tăng cường sự phối hợp của hai nước đồng minh trong chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu của họ.

“Đối thoại an ninh năng lượng” lần thứ ba sẽ được tổ chức vào ngày 10/5 ở thủ đô Washington D.C. (Mỹ). Trong đó, hai bên sẽ thảo luận về chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu, đồng thời tìm cách thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch và cung cấp dầu khí. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi về hợp tác song phương, khu vực và toàn cầu trong việc bảo đảm an ninh năng lượng.

Cuộc hội đàm về an ninh năng lượng của hai nước lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2013, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama nhất trí thiết lập một cuộc họp tham vấn ngoại giao về an ninh năng lượng trong tháng 5 cùng năm. Cuộc hội đàm gần đây nhất được tổ chức vào tháng 1/2015.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top