ClockChủ Nhật, 29/10/2017 14:50

Mỹ, Hàn Quốc nhấn mạnh nỗ lực ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên

TTH.VN - Theo tin từ tờ Sputniknews ngày 29/10, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ James Mattis vừa tổ chức một cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Châu Á thời của hợp tác các nước trong khu vựcBộ trưởng Mattis: Mỹ cam kết chống chủ nghĩa khủng bốBộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm châu Á: Khẳng định cam kết với đồng minh

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phát biểu trong một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo ngày 28/10. Ảnh: AP

Cuộc hội đàm nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

"Các nhà lãnh đạo ghi nhận tầm quan trọng của hợp tác ngoại giao quốc tế để tăng sức ép lên Triều Tiên, nhằm cho thấy rằng hành vi bất hợp pháp và gây bất ổn sẽ dẫn đến việc bị lên án và cô lập khỏi cộng đồng quốc tế", người phát ngôn Lầu Năm góc Dana W. White cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó vào ngày 27/10, ông Mattis bắt đầu chuyến thăm Seoul. Trong đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng đã tổ chức các cuộc họp với Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-Hwa và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo. Các cuộc tham vấn này được tổ chức trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc, dự kiến ​​vào ngày 7/11.

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang trong những tháng gần đây, sau khi Bình Nhưỡng thực hiện một số cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ). Tháng 9 vừa qua, Hội đồng Bảo an LHQ thông qua một nghị quyết áp đặt một loạt các lệnh trừng phạt mới đối với các quan chức, nền kinh tế, công nghiệp và Quân đội của Triều Tiên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Return to top