ClockThứ Ba, 05/09/2017 06:55

Mỹ - Hàn tăng cường năng lực quân sự chung

TTH.VN - Trong một tuyên bố Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua đã có cuộc điện đàm để tăng cường khả năng quân sự chung trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hạt nhân đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ, Hàn Quốc tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ đồng minhGiám đốc CIA bất ngờ đến Hàn Quốc họp kín về Triều TiênMỹ-Hàn bắt đầu tập trận phòng không quy mô lớn

Binh sĩ Mỹ-Hàn trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: AFP

Theo hãng thông tấn Sputnik, Tổng thống Trump cũng "cơ bản thông qua" việc Hàn Quốc mua sắm thiết bị quân sự của Mỹ trị giá hàng tỷ USD để chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên.

Sự căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã tăng cao trong những tháng gần đây do các cuộc thử nghiệm tên lửa hạt nhân và tên lửa lặp đi lặp lại của Bình Nhưỡng. Hôm 3/9, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công một quả bom hydro có thể mang theo một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng kể từ năm 2006 diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua vùng lãnh thổ Nhật Bản. Triều Tiên vẫn đang tiến hành thử tên lửa và hạt nhân vốn vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (UNSC).

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top