Thế giới

Mỹ: Hàng nghìn người xuống đường ăn mừng chiến thắng của ông Joe Biden

ClockChủ Nhật, 08/11/2020 14:10
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày 8/11 đưa tin, những ngày lo lắng dồn nén sau bầu cử đã nhường chỗ cho hàng loạt lễ kỷ niệm ăn mừng trên đường phố, khi những người ủng hộ ông Joe Biden tung hô tin tức về chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống của ông ở các thành phố trên khắp nước Mỹ.

Ông Joe Biden tuyên bố "chiến thắng rõ ràng" trong cuộc bầu cử MỹCác nhà lãnh đạo thế giới “chúc mừng” chiến thắng của ông Joe Biden"Thách thức khổng lồ” chờ đợi ông Biden ở phía trướcTruyền thông Mỹ: Chiến thắng gọi tên ông Biden

Quảng trường Thời đại chật kín người tập trung trước chiến thắng của ông Joe Biden. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Sau 4 ngày chờ đợi kết quả căng thẳng sau khi cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 3/11, phản ứng đã xuất hiện gần như ngay lập tức trước tin tức Pennsylvania và 20 phiếu đại cử tri của bang này đã giúp ông Joe Biden vượt mốc 270 số phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử Tổng thống Mỹ.

Chỉ vài phút sau khi các mạng truyền hình lớn tuyên bố chiến thắng thuộc về cựu Phó Tổng thống của đảng Dân chủ, đám đông người dân, hầu hết đeo khẩu trang để hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19, đã đổ về Nhà Trắng để ăn mừng bên ngoài hàng rào an ninh.

“Tôi đang ở trên xe buýt và tôi đã nhảy xuống xe buýt để đến ngay Nhà Trắng. Đó là điều đáng để ăn mừng. Chúng tôi đã chờ đợi từ rất lâu”, Donna Thomas, một cư dân Washington chia sẻ.

Tại thành phố New York, những người ủng hộ ông Joe Biden nhảy múa trên khắp đường phố, tung hô và gõ vào xoong, nồi,... để ăn mừng chiến thắng.

Người dân xuống đường ăn mừng chiến thắng theo những cách riêng. Ảnh minh họa: NBC/TTXVN

Những cảnh ăn mừng tương tự cũng diễn ra ở các thành phố từ bờ biển này đến bờ biển khác, bao gồm Atlanta, New Orleans, đến San Francisco.

Trong khi đó, hàng trăm người biểu tình ủng hộ ông Donald Trump đã tập trung tại một số thành phố, từ các thủ phủ của một số bang chiến địa như Pennsylvania, Michigan và Arizona đến các “thành trì” của Đảng Cộng hòa như Colorado Springs, Colorado. Tuy nhiên, những cuộc biểu tình đó nhìn chung nhỏ hơn về số lượng và quy mô, so với những đám đông vui mừng trước chiến thắng của ông Joe Biden và người đồng hành Kamala Harris.

Ít nhất 2.000 người đã tập trung đông đảo ở Quận Castro của San Francisco trong bầu không khí giống như ngày hội để khiêu vũ, hò hét, cùng với âm nhạc bùng nổ từ các dàn âm thanh trên xe hơi.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top