Thế giới

Mỹ: Hàng triệu việc làm bị bỏ trống bởi hội chứng COVID-19 kéo dài

ClockThứ Ba, 30/08/2022 15:01
Hãng tin CNBC dẫn một nghiên cứu của Viện Brookings công bố hồi tuần trước ước tính 16 triệu người Mỹ trong độ tuổi từ 18-65 đang chịu các triệu chứng COVID-19 kéo dài. Trong đó, khoảng 2 triệu đến 4 triệu người hiện đang không có việc làm vì tình trạng sức khỏe này.

Liên Hiệp quốc làm việc với Mỹ và EU để đưa lương thực của Nga ra thị trường toàn cầuBộ trưởng Tài chính Mỹ: GDP sụt giảm không có nghĩa là nền kinh tế đã rơi vào suy thoáiTổng thống Mỹ muốn điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc trong tuần nàyMỹ cam kết hợp tác hiệu quả với Hàn Quốc dưới thời tân Tổng thốngFED để ngỏ khả năng đẩy nhanh việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại bang California (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các triệu chứng COVID-19 kéo dài có thể kể đến như não sương mù, choáng váng, khó thở, đau cơ, đau đầu, đau tức ngực và lo âu hoặc trầm cảm. Những triệu chứng này khiến người bệnh dù đã âm tính với virus vẫn gặp nhiều khó khăn khi đi làm trở lại.

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục thống kê lao động Mỹ, nước này hiện có khoảng 10,7 triệu việc làm chưa tìm được người đảm nhận. Nghiên cứu của Viện Brookings cho rằng tình trạng mất việc làm vì bị COVID-19 kéo dài chiếm khoảng 1/3 tổng số.

Cũng liên quan tới tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ, Viện Nhi khoa Mỹ (AAP) và Hiệp hội các bệnh viện nhi công bố báo cáo cho thấy nước này ghi nhận gần 350.000 ca mắc bệnh ở trẻ em trong bốn tuần qua.

Cụ thể, theo báo cáo công bố ngày 29/8, có khoảng 86.600 ca COVID-19 ở trẻ em được phát hiện trong tuần tính tới hết ngày 25/8, tăng 9% so với một tuần trước đó.

Kể từ khi đại dịch bùng phát cách đây hơn hai năm, đã có hơn 14,4 triệu trẻ em mắc bệnh tại Mỹ, trong đó riêng năm 2022 ghi nhận gần 6,6 triệu ca. AAP cho rằng cần nhanh chóng thu thập dữ liệu phân loại theo độ tuổi để đánh giá mức độ nghiêm trọng khi mắc bệnh do nhiễm các biến thể mới cũng như những ảnh hưởng lâu dài tiềm ẩn.

Cơ quan này nhận định bên cạnh những tác động tức thì của đại dịch với sức khỏe của trẻ em, cũng cần xác định và xử lý những ảnh hưởng lâu dài của đại dịch tới sức khỏe thể chất, tâm thần và đời sống xã hội của thế hệ thanh thiếu niên và trẻ em.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Return to top