Thế giới

Mỹ hỗ trợ các nước ASEAN đối phó với Covid-19

ClockThứ Tư, 01/04/2020 14:33
Bộ ngoại giao Mỹ ngày 31/3 đã ra thông cáo báo chí về việc Mỹ hỗ trợ các nước ASEAN đối phó với đại dịch Covid-19.

Chuyên gia y tế: Số ca tử vong vì COVID-19 ở Mỹ có thể lên đến 200.000 ngườiMỹ: Gói cứu trợ kỷ lục 2,2 nghìn tỷ USD chính thức có hiệu lựcASEAN đối mặt tình trạng thiếu nguồn cung trang thiết bị y tếKiểm soát đại dịch COVID-19: Một lĩnh vực mới trong hợp tác quốc phòng ASEAN

Ảnh minh họa: News.expats.

Thông cáo cho biết, là quốc gia đi đầu trong các hoạt động y tế và nhân đạo nhằm đối phó với Covid-19 trên thế giới, Mỹ đã hành động nhanh chóng để hỗ trợ các đối tác ASEAN đối phó với virus SARS-CoV-2. 

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Mỹ đã cung cấp hơn 18 triệu USD hỗ trợ nhân đạo và y tế khẩn cấp cho các nước thành viên ASEAN. Hỗ trợ của Mỹ cho các nước ASEAN bao gồm chuẩn bị các phòng xét nghiệm có khả năng tiến hành thử virus SARS-CoV-2 quy mô lớn, kiểm soát và phòng ngừa lây nhiễm, triển khai các kế hoạch khẩn cấp về y tế công cộng ở các điểm kiểm soát biên giới, và cập nhật tài liệu tập huấn cho các cán bộ y tế. 

Đối với Việt Nam, Mỹ đã hỗ trợ gần 3 triệu USD nhằm giúp chính phủ Việt Nam chuẩn bị các hệ thống xét nghiệm, giám sát các ca lây nhiễm, hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật đế tăng tính ứng phó và chuẩn bị, và kiểm soát và phòng ngừa lây nhiễm. 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã phối hợp cùng Tổ chức y tế thế giới tập huấn cho 15 bệnh viện ở Việt Nam cũng như tổ chức các khóa đào tạo ở 63 tỉnh thành về giám sát, báo cáo, thu thập mẫu bệnh phẩm liên quan tới Covid-19. CDC cũng đang hỗ trợ Việt Nam phát triển các hướng dẫn quốc gia về kiểm soát và phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.  

Thông cáo báo chí của Bộ ngoại giao Mỹ cũng cho biết trong vòng hơn 20 năm qua, Mỹ đã hỗ trợ Việt Nam hơn 1,8 tỷ USD và 700 triệu USD được dành cho lĩnh vực y tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Return to top