ClockThứ Bảy, 09/09/2017 14:33

Mỹ hối thúc Hội đồng Bảo an thông qua biện pháp trừng phạt Triều Tiên

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 9/9 đưa tin, Hoa Kỳ vừa thông báo với Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc vào tối thứ sáu rằng nước này dự kiến ​​sẽ triệu tập cuộc họp vào thứ hai tới để bỏ phiếu thông qua một dự thảo nghị quyết nhằm thiết lập thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên do chương trình hạt nhân của nước này.

Mỹ - Trung đối thoại về nghị quyết LHQ mới trừng phạt Triều TiênTriều Tiên: Lệnh trừng phạt mới của Mỹ là “một lời khiêu chiến”

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có cuộc gặp với Triều Tiên tại trụ sở của Liên hợp quốc ở thành phố New York, Mỹ ngày 4/9/2017 sau vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất của nước này (Ảnh: Reuters)

Theo một dự thảo nghị quyết được Reuters tiết lộ hôm thứ tư, Hoa Kỳ muốn Hội đồng Bảo an áp đặt lệnh cấm vận đối với Bắc Triều Tiên, cấm xuất khẩu hàng dệt may và thuê người lao động Bắc Triều Tiên ở nước ngoài và buộc nhà lãnh đạo Kim Jong Un phải đóng băng tài sản và cấm đi du lịch.

Hiện chưa rõ Trung Quốc và Nga sẽ bỏ phiếu như thế nào, nhưng một quan chức cao cấp của Mỹ đã bày tỏ sự hoài nghi rằng cả hai nước này sẽ chấp nhận một điều gì đó nghiêm ngặt hơn là lệnh cấm nhập khẩu hàng dệt may của Triều Tiên.

Các quan chức Trung Quốc đã tỏ ra lo ngại việc áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ có thể gây ra nguy cơ về tình trạng bất ổn lớn ở nước láng giềng của họ.

Nghị quyết của Hội đồng Bảo an cần có 9 phiếu thuận và không có sự phủ quyết nào của các thành viên thường trực là Anh, Hoa Kỳ, Pháp, Nga hay Trung Quốc.

Sự căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang khi Bắc Triều Tiên tăng cường phát triển vũ khí, thử nghiệm một loạt các tên lửa trong năm nay, bao gồm cả việc phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và tiến hành cuộc thử hạt nhân thứ sáu vào chủ nhật vừa qua.

Ngọc Hà (lược dịch từ Reuters&Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, ngày 14/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Sân bay Quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 14 đến ngày 17/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ
Hành trình xanh cho phát triển kinh tế

Ngày 8/11, tại TP. Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Thương mại Hoa kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Hành trình xanh cho phát triển kinh tế: Tương lai hành lang kinh tế Đông - Tây”. Tham dự, có ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham Việt Nam; các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổ chức doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà đầu tư đến từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Lào, Thái Lan.

Hành trình xanh cho phát triển kinh tế
Return to top